B เผย ผถห.ใส่เงินเพิ่มทุน RO ครบกว่า 915 ลบ.หนุนธุรกิจโตแกร่ง

นางสาวสุทธิรัตน์ ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานกรรมการ บมจ.บี จิสติกส์ (B) เปิดเผยว่า บริษัทต้องขอขอบคุณผู้ถือหุ้นที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจบริษัท โดยการใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทที่เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (Right Offering) เกินความคาดหมาย โดยบริษัทได้รับเงินจากการเพิ่มทุนดังกล่าวจำนวน 915 ล้านบาท

การเพิ่มทุน RO ในครั้งนี้เพื่อสนับสนุนแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่ม B ให้มีความคล่องตัวและประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ต้องการเป็นธุรกิจสีเขียวเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยโฟกัส 2 ธุรกิจหลักคือ ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม(Green Logistics)และธุรกิจสาธารณูปโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Utilities) รวมทั้งธุรกิจใหม่ๆ ที่จะสามารถต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทธุรกิจหลักของบริษัทในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทก็มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง โดยปัจจุบันมีสัดส่วนหนี้ต่อทุน(D/E) เพียง 0.09 เท่า เปรียบเทียบกับช่วงสิ้นปี 64 สัดส่วน D/E อยู่ที่ 0.15 เท่า

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียน จากเดิม 1,655.61 ล้านบาท เป็น 3,093.44 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน 2,114.45 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้(พาร์) 0.68 บาท เสนอขาย RO จำนวน 1,409.63 ล้านหุ้น สัดส่วน 1.5 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ ราคาหุ้นละ 0.68 บาท

ส่วนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลืออีก 704.81 ล้านหุ้นจะใช้รองรับการออกใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญของบริษัทชุดที่ 7 (B-W7) ที่จัดสรรฟรีให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน ในสัดส่วน 2 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ ต่อ 1 หน่วย ราคาใช้สิทธิ 0.99 บาท/หุ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top