ชาวสิงคโปร์กระอัก! ราคาเบนซินพุ่งทะลุ 70 บาท/ลิตร

หนังสือพิมพ์เดอะ สเตรทส์ไทม์ของสิงคโปร์รายงานในวันนี้ว่า ขณะนี้น้ำมันเบนซินในสิงคโปร์มีราคาไม่ต่ำกว่า 3 ดอลลาร์สิงคโปร์/ลิตร หรือราว 73 บาท/ลิตร ขณะที่เบนซินสูตรพิเศษมีราคาเกือบ 4 ดอลลาร์สิงคโปร์/ลิตร หรือราว 97 บาท/ลิตร หลังจากที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกพุ่งทะลุ 130 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ท่ามกลางวิกฤตการณ์ในยูเครน

ทั้งนี้ บริษัทเอสพีซี เป็นบริษัทน้ำมันล่าสุดที่ประกาศปรับราคาในบ่ายวันนี้ หลังจากที่บริษัทคาลเท็กซ์ เอสโซ่ เชลล์ และซิโนเปก ได้ปรับราคาไปก่อนหน้านี้ ส่งผลให้น้ำมันทุกเกรดของทุกบริษัทมีราคาไม่ต่ำกว่า 3 ดอลลาร์สิงคโปร์/ลิตร

น้ำมันเบนซินออกเทน 92 ของคาลเท็กซ์ เอสโซ่ และเอสพีซีมีราคาอยู่ที่ 3 ดอลลาร์สิงคโปร์/ลิตร ขณะที่เชลล์ และซิโนเปกไม่ได้จำหน่ายน้ำมันเกรดนี้

น้ำมันเบนซินออกเทน 95 ของเอสพีซีมีราคาอยู่ที่ 3.03 ดอลลาร์สิงคโปร์/ลิตร ขณะที่เชลล์จำหน่ายในราคา 3.23 ดอลลาร์สิงคโปร์/ลิตร

น้ำมันเบนซินออกเทน 98 ของเชลล์มีราคาอยู่ที่ 3.72 ดอลลาร์สิงคโปร์/ลิตร ขณะที่บริษัทอื่นจำหน่ายในราคา 3.51 ดอลลาร์สิงคโปร์/ลิตร

ส่วนน้ำมันเบนซินสูตรพิเศษออกเทน 98 ของเชลล์มีราคาอยู่ที่ 3.94 ดอลลาร์สิงคโปร์/ลิตร ขณะที่คาลเท็กซ์และซิโนเปกจำหน่ายในราคา 3.72 ดอลลาร์สิงคโปร์/ลิตร และ 3.64 ดอลลาร์สิงคโปร์/ลิตรตามลำดับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top