“ฮิลตัน-ไฮแอท” ประกาศระงับลงทุนในรัสเซีย ร่วมวงคว่ำบาตรตามธุรกิจดัง

ฮิลตัน และไฮแอท เครือโรงแรมชื่อดังระดับโลก ประกาศระงับการลงทุนในรัสเซีย เพื่อเป็นการต่อต้านรัสเซียที่ใช้ปฏิบัติการทางทหารในยูเครน

แถลงการณ์ของไฮแอทระบุว่า “เราได้ตัดสินใจระงับการพัฒนาและการลงทุนเพิ่มเติมในรัสเซีย โดยจะมีผลบังคับใช้ในทันที นอกจากนี้ เราจะประเมินถึงการดำเนินธุรกิจโรงแรมของเราในรัสเซีย เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการคว่ำบาตรและแนวทางของรัฐบาลสหรัฐ เราหวังว่าวิกฤตครั้งนี้จะคลี่คลายลงได้ด้วยดี”

“เราเข้าใจว่าประชาชนในรัสเซียเผชิญกับความท้าทายและอนาคตที่ไม่แน่นอน เราจะตัดสินใจเกี่ยวกับแนวทางที่ดีที่สุดในการสนับสนุนและดูแลพนักงานโรงแรมของเรา ตลอดจนแขกที่พักอยู่ปัจจุบันในรัสเซีย”

สำนักข่าวเบอร์นามารายงานว่า ทางด้านฮิลตันก็ได้ออกแถลงการณ์ในลักษณะเดียวกัน

การตัดสินใจของฮิลตันและไฮแอทเป็นไปในทิศทางเดียวกับบริษัทชั้นนำที่พากันประกาศคว่ำบาตรรัสเซีย ซึ่งรวมถึง วีซ่า,มาสเตอร์การ์ด, แอปเปิล, เฟ็ดเอกซ์, ยูไนเต็ด พาร์เซิล เซอร์วิส (ยูพีเอส), แมคโดนัลด์, เป๊ปซี่โค, โคคา-โคลา, สตาร์บัคส์, ไนกี้, อิเกีย และแอร์เมส

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา รัสเซียได้เปิดฉากใช้ปฏิบัติการทางทำสงครามกับยูเครน ขณะที่ชาติตะวันตกได้ประณามการกระทำดังกล่าว และออกมาตรการคว่ำบาตรเพื่อกดดันรัสเซียให้ยอมถอนกองกำลังทหารออกจากยูเครน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top