UPA รับมอบเครื่องขุดคริปโทฯล็อตแรก 400 เครื่องตั้งในลาวคาดเพิ่ม 4 พันเครื่องเม.ย.นี้

นายกวิน เฉลิมโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการสั่งซื้อเครื่องขุดคริปโทเคอร์เรนซีเพื่อมาติดตั้งที่เหมืองที่เมืองปากเซ แขวงจำปาศักดิ์ สปป.ลาว ซึ่งเป็นเหมืองที่ลงทุนร่วมกับ Asia Investment and Financial Services Sole Company Limited (AIFS) รวมมูลค่าประมาณ 13.48 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 440.9 ล้านบาท โดยได้ติดตั้งเครื่องขุดแล้วเสร็จจำนวน 400 เครื่อง พร้อมดำเนินการขุดคริปโทเคอร์เรนซีและสามารถรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 1/65 และจะทยอยติดตั้งอีกจำนวน 4,000 เครื่อง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนเม.ย.65 และสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดในไตรมาส 2/65

“ที่ผ่านมาทีมงานบริหารของเราได้มีการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์มาเป็นอย่างดี เชื่อว่าจะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุน เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และผลกำไรให้กับบริษัทฯ นอกเหนือจากธุรกิจโรงไฟฟ้า และอสังหาริมทรัพย์” นายกวิน กล่าว

ขณะที่แนวโน้มธุรกิจ 65 บริษัทคาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จากการทยอยรับรู้รายได้จากผลตอบแทนในการลงทุนในโครงการต่างๆ ทั้งจากธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล และบริษัทฯยังคงมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการขยายการลงทุน เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

อนึ่ง ประชุมคณะกรรมการของบริษัทเมื่อวันที่ 11 ก.พ.65 ที่ผ่านมามีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โดยการตรวจสอบการทำธุรกรรมที่ใช้คริปโทเคอร์เรนซี หรือการขุดเหมืองคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency Mining) ในสปป.ลาวในวงเงิน 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 817.7 ล้านบาท

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มี.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top