TQM เจรจาซื้อกิจการธุรกิจนายหน้าประกันเพิ่มอีก 2 แห่ง คาดชัดเจนเร็วๆ นี้

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บมจ. ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) กล่าวว่า บริษัทได้วางงบลงทุนสำหรับการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ไว้ราว 1,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการ (M&A) บริษัทนายหน้าประกันอีก 2 บริษัท ซึ่งมีความคืบหน้าไปค่อนข้างมากแล้ว และหากมีราคาที่เหมาะสมบริษัทคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการลงทุนเร็วๆนี้

หลังจากล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มี.ค.65 มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทเพื่อพิจารณาอนุมัติการเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญของบมจ.ที คิว อาร์ (TQR) รวมจำนวน 102,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 44.35% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ TQR ในราคาหุ้นละ 5.10 บาท ซึ่งเทียบเท่ากับราคาเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ TQR คิดเป็นมูลค่ารวม 520.20 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมปี 65 บริษัทวางเป้าหมายยอดเบี้ยประกันรวมไว้ที่ ไว้ที่ 19,011 ล้านบาท โดยบริษัทเดินหน้าผนึกพันธมิตรบริษัทประกันภัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 15 ผลิตภัณฑ์ประกัน บุกชิงตลาดทุก segment อาทิ ประกันรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันบ้าน ประกันอุบัติเหตุ ประกันชีวิต และอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มครอบคลุมทุกเจนเนอร์เรชั่น พร้อมกับการขยายช่องทางการขายทั้งช่องทางออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม และช่องทางออฟไลน์ที่ใช้กลยุทธ์ในการเพิ่มการมองเห็นเพื่อให้ลูกค้าเกิดการจดจำ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top