จีนเผยยอดรวมติดโควิดปี 65 สูงแซงยอดทั้งหมดของปี 64 แล้ว

จีนพบยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศปีนี้ สูงกว่ายอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดของปี 2564 เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในหลายพื้นที่ ตั้งแต่เซี่ยงไฮ้ไปจนถึงเซินเจิ้น

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) แถลงว่า จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศจำนวน 1,337 รายในวันอาทิตย์ (13 มี.ค.) ส่งผลทำให้ยอดรวมแตะกว่า 9,000 ราย เมื่อเทียบระดับของปี 2564 ที่ 8,378 ราย

ด้านบริษัทโนมูระกล่าวว่า “เศรษฐกิจของจีนอาจได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงอีกครั้ง” พร้อมเสริมว่า สถานการณ์โควิดในจีนย่ำแย่ลงอย่างรวดเร็วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เมืองเซินเจิ้นได้สั่งระงับการขนส่งสาธารณะและดำเนินการตรวจหาเชื้อประชาชนหมู่มาก ตลอดจนแนะให้ประชาชนไม่เดินทางออกไปไหนเพื่อหวังชะลอการแพร่ระบาด หลังมีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ฟ็อกซ์คอนน์ และยูนิไมครอน เทคโนโลยี คอร์ป ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ของแอปเปิล ต่างก็ระงับการดำเนินงานในเมืองเซินเจิ้น โดยฟ็อกซ์คอนน์ระบุว่า การดำเนินการต่าง ๆ จะถูกระงับจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม และได้เสริมว่าจะใช้โรงงานสำรองเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการหยุดชะงักของการผลิต

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มี.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top