ครม.ถกแนวทางบรรเทาผลกระทบรัสเซีย-ยูเครน/ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชายแดนใต้

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานในวันนี้ โดยคาดว่าที่ประชุม ครม.จะมีการหารือถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ รวมทั้งประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน

ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงการคลัง ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ พ.ศ.2564 – 2566 สำหรับโครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อติดตามประเมินผลแผนงานหรือโครงการภายใต้ พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม พ.ศ.2564

กระทรวงแรงงาน ขอพิจารณาการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) ซึ่งเข้ามาทำงานตามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านแรงงาน (MOU) ภายใต้บันทึกข้อตกลงว่าด้วยการจ้างแรงงาน (Agreement) ซึ่งวาระการจ้างงานครบ 4 ปี ในปี 2564

สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่ 20 มี.ค.-19 มิ.ย. 65 และการทบทวนประกาศที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดอานาจหน้าที่ของรัฐมนตรีตามกฎหมายเป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี

กระทรวงศึกษาธิการ ขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าตอบแทนและค่าจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการสำหรับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและโรงเรียน

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อสนับสนุนการจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มี.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top