“ไบแนนซ์” คว้าใบอนุญาตให้บริการด้านคริปโทฯในตะวันออกกลาง

ไบแนนซ์ (Binance) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้รับใบอนุญาตให้เป็นผู้ให้บริการด้านคริปโทฯ ในเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศบาห์เรน ซึ่งถือเป็นหมุดหมายสำคัญของไบแนนซ์ในช่วงเวลาที่บริษัทกำลังขยายธุรกิจเข้าสู่ตะวันออกกลาง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ไบแนนซ์ได้รับใบอนุญาตให้เปิดแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ ครั้งแรกในศูนย์การค้าดูไบเวิลด์ (Dubai World Trade Centre) ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจเสรีของ UAE

นอกจากนี้ ไบแนนซ์ยังได้รับใบอนุญาตจากธนาคารกลางบาห์เรนให้เป็นผู้ให้บริการด้านคริปโทฯ ภายในประเทศ ซึ่งทำให้ไบแนนซ์กลายเป็นแพลตฟอร์มคริปโทฯ รายแรกที่ได้รับใบอนุญาตในภูมิภาคตะวันออกกลาง

ความคืบหน้าดังกล่าวของไบแนนซ์ถือเป็นการเน้นย้ำว่า ตะวันออกกลางกำลังให้ความสนใจในคริปโทฯ มากขึ้น โดยบลูมเบิร์กรายงานว่า ขณะนี้ผู้บริหารของไบแนนซ์กำลังหารือกับ UAE เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ ส่วนการที่บาห์เรนมอบใบอนุญาตให้ไบแนนซ์นั้น จะเปิดทางให้บริษัทสามารถให้บริการด้านการซื้อขายคริปโทฯ, บริการรับฝากทรัพย์สิน (Custodial Services) และบริหารพอร์ตโฟลิโอให้กับลูกค้า ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานรัฐบาลบาห์เรน

ในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ไบแนนซ์ได้รุกคืบเข้าสู่ธุรกิจสื่อ ด้วยการประกาศทุ่มเงินทุน 200 ล้านดอลลาร์เข้าซื้อกิจการฟอร์บส์ (Forbes) ซึ่งเป็นผู้ตีพิมพ์นิตยสารและสื่อดิจิทัลของสหรัฐที่มีอายุยาวนานถึง 104 ปี โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลของอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีที่เข้ามามีบทบาทในระบบเศรษฐกิจจริงมากขึ้น โดยที่ผ่านมานั้น อุตสาหกรรมคริปโทฯ มีมูลค่าพุ่งขึ้น และสร้างกลุ่มเศรษฐีใหม่ท่ามกลางความสนใจทั่วโลกในสินทรัพย์ดิจิทัล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มี.ค. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top