ทำเนียบขาวเตรียมเปิดให้เข้าชมหลังโอมิครอนในสหรัฐเริ่มสงบ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทำเนียบขาวจะเปิดให้สาธารณชนเข้าเยี่ยมชมอีกครั้งในเดือนเม.ย. หลังจากปิดไม่ให้เข้าชมเป้นเวลา 2 ปีเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะเดียวกันก็กำลังพิจารณาเปิดอาคารรัฐสภาให้เข้าชมเช่นกัน

รายงานระบุว่า ทำเนียบขาวจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. เป็นเวลา 2 วันต่อสัปดาห์ โดยผู้เข้าชมจะสวมหรือไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยก็ได้ ส่วนผู้ที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกหรือมีอาการป่วยไม่ควรเข้าชม

นอกจากนี้ สำนักข่าววอชิงตันโพสต์ยังรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า สภาคองเกรสกำลังพิจารณาเปิดอาคารรัฐสภาให้เข้าชมบางส่วนตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. เป็นต้นไปเช่นกัน และจะเปิดให้เข้าชมเต็มรูปแบบในวันที่ 5 ก.ย.

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐลดลงต่อเนื่อง หลังจากที่พุ่งสูงขึ้นจากการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน แม้จำนวนผู้ติดเชื้อในยุโรปและจีนที่เพิ่มขึ้นยังคงสร้างความกังวลว่าอาจจะมีการแพร่ระบาดอีกระลอก

ทั้งนี้ ทำเนียบขาวระบุว่าจะจับตาดูสถานการณ์โควิด-19 อย่างใกล้ชิด ตามคำแนะนำจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอื่น ๆ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ และจะปรับเปลี่ยนเวลาเปิดเข้าชมตามสมควร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top