“ฟ็อกซ์คอนน์” กลับมาเดินสายการผลิตในระบบปิด ขณะยังล็อกดาวน์เซินเจิ้น

บริษัท ฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป กลับมาดำเนินงานและเดินสายการผลิตบางส่วนแล้วในโรงงานสองแห่งที่เมืองเซินเจิ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นโรงงานผลิตโทรศัพท์ไอโฟน หลังจากที่ได้นำมาตรการสกัดโควิด-19 มาใช้ในโรงงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ฟ็อกซ์คอนน์สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้งหลัง หลังจากนำมาตรการแบบระบบปิด (Closed loop) มาใช้ในโรงงานผลิต ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้พนักงานติดเชื้อมาจากภายนอก โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้ระงับการผลิตหลังจากเมืองเซินเจิ้นบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดโควิด

รายงานระบุว่า รัฐบาลจีนสั่งล็อกดาวน์เมืองเซินเจิ้นจนถึงวันที่ 20 มี.ค. โดยจะปิดระบบขนส่งของรถประจำทางและรถไฟใต้ดินทั้งหมด นอกจากนี้ ภาคธุรกิจในเมืองนี้จะถูกสั่งให้ปิดทำการทั้งหมด ยกเว้นธุรกิจบริการที่จำเป็น ส่วนบรรดาพนักงานจะถูกร้องขอให้ทำงานจากที่บ้านหากสามารถทำได้ และชาวเมืองเซินเจิ้นจะถูกสั่งห้ามไม่ให้เดินทางออกนอกเมือง

ทั้งนี้ ฟ็อกซ์คอนน์รายงานกำไรสุทธิช่วงเดือนต.ค.-ม.ค.ที่ผ่านมา อยู่ที่ 4.44 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน (1.55 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ลดลง 3.4% เมื่อเทียบรายปี แต่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 4.332 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top