WPH เป้ารายได้ปี 65 โตต่อเนื่อง 5-10% หวังสัดส่วนลูกค้าต่างชาติฟื้นแตะ 10%

นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง (WPH) เปิดเผยว่า ในปี 65 บริษัทตั้งเป้าหมายรวมจะเติบโตประมาณ 5-10% จากฐานที่สูงของปี 64 ที่มีรายได้อยู่ที่ 1,226 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่าสัดส่วนรายได้ของลูกค้าต่างชาติมีโอกาสเพิ่มขึ้นแตะ 10% หลังจากเริ่มทยอยกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมากขึ้น ซึ่งในช่วงต้นปีนี้เริ่มเห็นสัญญาณที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผู้ป่วยโควิด -19 กลับเพิ่มสูงขึ้นจากที่บริษัทคาดการณ์ไว้ โดยคาดว่าไตรมาส 1/65 รายได้จะสามารถเติบโตได้เกินเป้าที่ตั้งไว้

“ภาพรวมธุรกิจใน Q1/65 นี้ ดีกว่าที่คาดไว้มาก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่ยังคงรุนแรงในขณะนี้ ทำให้มีการเข้ามาใช้บริการตรวจ RT-PCR มากขึ้น ประกอบกับแนวโน้มจำนวนผู้ใช้บริการทั้งในและต่างประเทศในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเข้ามารับรักษาโรคประจำตัวมากขึ้นอีกด้วย”

สำหรับแผนการขยายธุรกิจในปีนี้จะเน้นการเพิ่มบริการในส่วนของคลินิกโรคเฉพาะทาง รวมถึงการต่อยอดการรักษาโรคมะเร็ง และเพิ่มปริมาณเตียงรักษาในห้อง ICU มากขึ้น ขณะเดียวกันอาคาร Wellness ซึ่งเป็นศูนย์สุขภาพครบวงจรที่รองรับผู้ที่ไม่ได้ป่วยโดยเฉพาะ เช่นการทำฟัน การทำกายภาพ เสริมความงามและตรวจสุขภาพ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้ามารับบริการไม่ต้องมาปะปนกับผู้ป่วย ปัจจุบันมีผู้เข้ามาใช้บริการมากกว่า 100 คน/วัน ซึ่งสูงกว่าที่บริษัทฯคาดการณ์ไว้ ดังนั้นทำให้มั่นใจว่าในปีนี้ผลงานน่าจะยังมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top