รัสเซียอ้างถล่มศูนย์การค้าในกรุงเคียฟ เนื่องจากยูเครนใช้เป็นที่เก็บจรวด

ภาพ: รอยเตอร์

รัสเซียเปิดเผยเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) ว่า รัสเซียโจมตีศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในกรุงเคียฟด้วยอาวุธพิสัยไกลที่มีความแม่นยำสูง เนื่องจากกองกำลังยูเครนใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นที่เก็บจรวดและที่บรรจุกระสุนเครื่องยิงจรวด

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ศูนย์การค้าในกรุงเคียฟถูกโจมตีในช่วงเย็นวันอาทิตย์ (20 มี.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และ อาคารบริเวณใกล้เคียงถูกทำลาย เหลือแต่กลุ่มควันจากเศษหินเศษปูน รวมถึงซากรถไหม้ตลอดแนวหลายร้อยเมตร

พลตรีอิกอร์ โคนาเชนกอฟ โฆษกกระทรวงกลาโหมรัสเซียเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “พื้นที่ใกล้ศูนย์การค้าถูกใช้เป็นฐานขนาดใหญ่สำหรับเก็บอาวุธยุทโธปกรณ์และใช้เป็นที่บรรจุกระสุนกองเครื่องยิงจรวด”

“ในคืนวันที่ 21 มี.ค. อาวุธพิสัยไกลที่มีความแม่นยำสูงได้ทำลายกองเครื่องยิงจรวดของยูเครนและคลังกระสุนในศูนย์การค้าที่ปิดทำการ” พลตรีโคนาเชนกอฟกล่าว พร้อมแสดงวิดีโอที่เขาอ้างว่า ยูเครนใช้ศูนย์การค้าเป็นที่เก็บอาวุธและที่บรรจุกระสุน

ทั้งนี้ รัสเซียบุกโจมตียูเครนจนมีผู้เสียชีวิตไปหลายพันราย ขณะที่ประชาชนนับ 10 ล้านคนต้องลี้ภัย และเกิดความหวาดกลัวว่าปัญหาจะลุกลามไปเป็นการเผชิญหน้ากันระหว่างรัสเซียกับสหรัฐ

ด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียกล่าวว่า “ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ” ในยูเครนเป็นเรื่องจำเป็น เพราะสหรัฐกำลังใช้ยูเครนมาคุกคามรัสเซีย รัสเซียจึงต้องปกป้องชาวรัสเซียที่ถูก “ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์” โดยยูเครน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top