BBIK ขายหุ้นบิ๊กล็อต 4.8% ให้ 3 กองทุนต่างชาติที่ราคา 60 บาท/หุ้น

นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) เปิดเผยว่า วันที่ 22 มี.ค.65 ได้ทำรายการขายหุ้นผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานใหญ่ (Big Lot) ให้กับกองทุนต่างชาติ ทั้งหมด 3 ราย จำนวน 4.8 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 60 บาท หรือคิดเป็น 4.8% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

ทั้งนั้ กองทุนต่างประเทศทั้ง 3 ราย ได้ให้ความสนใจในธุรกิจของ BBIK หลังจากเห็นการเติบโตเชิงรายได้และกำไรที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งแผนการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศของเราสอดรับกับกระแสดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันที่ยังคงแรงต่อเนื่องทั่วโลก โดยบริษัทได้ทุ่มงบลงทุนอีกกว่า 100 ล้านบาทสำหรับการมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ สำหรับปีนี้

โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้ร่วมมือกับโออาร์ จัดตั้ง ออร์บิท ดิจิทัล รวมทั้งการเข้าลงทุนในบริษัท จีเอ็มวีพาย และกำลังจะปิดดีลอีก 1 แห่งเร็วๆ นี้ เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและตอกย้ำความเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน

นอกจากนั้นยังมีแผนการขยายบริการไปยังต่างประเทศผ่านบริษัทในเครือ บลูบิค โกลบอล รวมทั้งข่าวดีเรื่องสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่คาดว่าจะได้รับอนุมัติจาก BOI ในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะทำให้บริษัทฯได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลถึง 8 ปี ดังนั้นการเติบโตของบลูบิคนับแต่นี้จะเป็นไปอย่างโดดเด่นและมีเสถียรภาพ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว

สำหรับผลประกอบการประจำปี 64 บริษัทฯ ทำรายได้และกำไรเติบโตมากกว่า 50% โดยมีรายได้รวม 303.69 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 66.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 200.53 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 44.29 ล้านบาท

อนึ่ง ราคาหุ้น BBIK ล่าสุดอยู่ที่ 63.50 บาท เพิ่มขึ้น 3.00 บาท (+4.96%) เมื่อเวลา 12.02 น.

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top