ออสเตรเลียจัดสรรงบเสริมหวังดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ

นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน แห่งออสเตรเลียได้ประกาศจัดสรรงบประมาณเพิ่ม 60 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (44.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในวันนี้ (22 มี.ค.) เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศอีกครั้ง หลังปิดพรมแดนเพื่อสกัดการระบาดของโรคโควิด-19 เป็นเวลา 2 ปี

สำนักข่าวซินหัวรายงานการเปิดเผยของนายกฯมอร์ริสันระบุว่า งบประมาณราว 45 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (33.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากงบประมาณก้อนดังกล่าวจะนำไปใช้ในแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยว “Tourism Australia” สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวระดับภูมิภาคที่ได้รับความเสียหายจากการท่องเที่ยวระหว่างประเทศมากที่สุด

ส่วนงบประมาณอีก 15 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จะใช้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณเกรต แบร์ริเออร์รีฟ

ทั้งนี้ ออสเตรเลียตัดสินใจเปิดประเทศอีกครั้งสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วในวันที่ 21 ก.พ. ซึ่งนับเป็นระยะเวลาประมาณ 700 วันหลังจากปิดพรมแดนเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

“การพลิกฟื้นตลาดท่องเที่ยวระหว่างประเทศจะช่วยสร้างงานภาคการท่องเที่ยวหลายแสนตำแหน่ง และหนุนให้เศรษฐกิจประเทศแข็งแกร่งยิ่งขึ้น” นายกฯมอร์ริสันกล่าว

ด้านสำนักงานสถิติออสเตรเลียระบุว่า การปิดพรมแดนทำให้จำนวนนักเดินทางต่างชาติลดลงจากประมาณ 8.7 ล้านคนในปี 2562 สู่ 245,770 คนในปี 2564

ส่วนสถานการณ์โรคระบาดนั้น ออสเตรเลียรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่กว่า 40,000 คน และผู้เสียชีวิตเพิ่มกว่า 20 คนในวันนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มี.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top