“อีเธอร์” โชว์ฟอร์มเด่นเหนือบิตคอยน์ จับตาการอัปเกรดซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า อีเธอร์ (Ether -ETH) กลับมามีผลงานโดดเด่นกว่าคู่แข่งตลอดกาลอย่างบิตคอยน์อีกครั้ง หลังจากที่มีสัญญาณในเชิงบวกเกี่ยวกับการอัปเกรดซอฟต์แวร์ที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในบล็อกเชนของอีเธอเรียม

อีเธอร์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของบล็อกเชนอีเธอเรียม พุ่งขึ้นเกือบ 14% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ขณะที่บิตคอยน์ปรับตัวขึ้นเพียง 5.9% แต่หากพิจารณาตลอดทั้งปีนี้ อีเธอร์ปรับตัวลงราว 20% ขณะบิตคอยน์ปรับตัวลงราว 10%

อีเธอร์พุ่งขึ้นอย่างมาก หลังมีกระแสคาดการณ์ว่าผู้พัฒนาจะมีการอัปเกรดซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอีเธอเรียมที่เรียกว่า The Merge ในอีกไม่กี่เดือนนี้ ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงการทำธุรกรรมบางส่วนของอีเธอเรียม และที่สำคัญคือจะช่วยลดการใช้พลังงานลง

“การทดสอบบน Kiln testnet ทำให้มูลค่าของ ETH ปรับตัวขึ้นโดดเด่นในตลาด” Teong Hng ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซาโตริ รีเสิร์ชในฮ่องกงกล่าว “การทดสอบดังกล่าวเป็นไปอย่างราบรื่น โดยไม่พบการรายงานปัญหาใหญ่ ๆ แต่อย่างใด”

การอัปเกรดซอฟต์แวร์ใหม่ไม่เพียงแต่ทำให้อีเธอเรียมน่าดึงดูดใจมากขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังทำให้ซัพพลายเหรียญอีเธอร์ในระบบลดลงอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มี.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top