Crypto.com เซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์ฟุตบอลโลกปีนี้ หวังดันกระแสคริปโทฯ

ฟีฟ่าได้เพิ่มเว็บไซต์ Crypto.com เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการที่ประเทศกาตาร์ประจำปีนี้ ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดที่แพลตฟอร์มคริปโทเคอร์เรนซีพยายามผลักดันตัวเองเข้าไปมีส่วนร่วมในมหกรรมกีฬาระดับโลก

แถลงการณ์จากฟีฟ่าระบุวานนี้ (22 มี.ค.) ว่า “บริษัท (Crypto.com) จะเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ เพียงแห่งเดียวที่เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์การแข่งขันฟุตบอลโลกกาตาร์ 2022” อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่าไม่ได้เปิดเผยมูลค่าของข้อตกลงในครั้งนี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเป็นเวลาเพียงไม่กี่เดือน หลังจากที่ Crypto.com ประกาศว่า ทางบริษัทจะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ของสนามกีฬาชื่อดังของลอสแอนเจลิส โดยเปลี่ยนชื่อสนามกีฬาจาก Staples Center เป็น Crypto.com Arena โดยทางบริษัทได้เซ็นสัญญากับแมตต์ เดมอน นักแสดงชายชื่อดังให้เป็นแอมบาสเดอร์ของแคมเปญใหม่เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่หวังดึงดูดผู้ใช้งานรายใหม่ ๆ และผลักดันให้อุตสาหกรรมคริปโทฯ ได้รับความนิยมจนเป็นกระแสหลัก

รายงานระบุว่า กาตาร์ได้ทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อจัดการแข่งขันกีฬาที่ผู้ชมตั้งตารอมากที่สุดในโลก ซึ่งมีกำหนดเปิดฉากในเดือนพ.ย.ปีนี้ โดยกาตาร์หวังว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกจะสามารถดึงดูดเม็ดเงินกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ให้กับประเทศได้ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 9% ของตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปีนี้ตามการคาดการณ์ของซิตี้กรุ๊ป

สำหรับผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลกปีนี้ยังรวมถึงอาดิดาส, โคคา-โคล่า และวีซ่า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มี.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top