จีนรายงานการค้นหากล่องดำโบอิ้ง-737 ตกในจีนสะดุดหลังฝนตกเสี่ยงดินถล่ม

สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนรายงานว่า การค้นหาอุปกรณ์บันทึกข้อมูลบนเครื่องบินของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์สที่ตกลงในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาต้องหยุดชะงักลง เนื่องจากฝนตกและเสี่ยงเกิดดินถล่ม

ทั้งนี้ สื่อจีนเผยแพร่ภาพที่เผยให้เห็นถนนที่ชุ่มไปด้วยโคลนและรถเกลี่ยดินที่จอดนิ่ง โดยฝนที่ตกลงมาอาจทำให้เกิดดินถล่มและอาจจำเป็นต้องระบายน้ำ โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้กลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิงฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงไม่พบกล่องดำ ซึ่งเป็นอุปกรณ์บันทึกภาพและเสียงที่เก็บข้อมูลเหตุการณ์ก่อนเครื่องบินตก

ทางด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานการวิเคราะห์หาสาเหตุของเหตุการณ์เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์สตก โดยอ้างข้อมูลจาก Flightradar24 บ่งชี้ว่า เครื่องบินดิ่งลงด้วยความเร็วเกือบเท่ากับเสียงก่อนที่จะร่วงลงกระแทกพื้นหุบเขาใกล้กับเมืองอู๋โจว โดยที่นักบินไม่มีการตอบกลับเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศ หลังเครื่องบินดิ่งลงในลักษณะหัวปักพื้นบริเวณภูเขาในเมืองอู๋โจว โดยคาดว่าผู้โดยสารทั้ง 123 คน และลูกเรืออีก 9 คนเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปสาเหตุที่เครื่องบินลำดังกล่าวตก โดยทางสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ได้สั่งระงับเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737-800 ไม่ให้ขึ้นบิน รวมถึงเที่ยวบินอีกหลายพันเที่ยวที่ถูกยกเลิกทั่วประเทศ นอกจากนี้ ทางการจีนยังได้สั่งการให้มีการตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องบินในวงกว้างเป็นเวลา 2 สัปดาห์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top