GRAMMY คาดปี 65 ฟื้นต่อเนื่องจากกลับมาจัดอีเว้นท์-หนังเข้าฉายเพิ่ม,หวัง NFT บูม

นายธนากร มนูญผล รองกรรมการผู้อำนวยการหน่วยงาน Group Investment บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 65 จะสามารถฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง และยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ใกล้เคียงระดับ 43% แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงมีอยู่ แต่ผลกระทบไม่ได้มากเหมือนช่วงแรกของการแพร่ระบาดในปีก่อนๆ ขณะเดียวกันภาครัฐได้มีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจบริหารจัดการศิลปินและธุรกิจจัดงานคอนเสิร์ตและอีเว้นท์กลับมามากขึ้น

ขณะที่ในปีนี้จะมีภาพยนตร์ในเครือ GDH วางแผนเข้าฉายถึง 5 เรื่อง จากปีก่อนที่เข้าฉายได้เพียง 1 เรื่อง นอกจากนี้ยังมีส่วนแบ่งรายได้และกำไรจากบริษัทย่อยอื่นๆ ที่จะเข้ามาเพิ่มมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังคงมุ่งที่จะพัฒนาผลงานเพลงคุณภาพ พัฒนาศิลปินใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะเข้ามารองรับความต้องการของตลาด โดยได้วางงบลงทุนไว้ราว 300-500 ล้านบาท

ด้านธุรกิจ MUSIC Non-Fungible Token (NFT) ในปีนี้บริษัทคาดหวังรายได้หลักสิบล้าน โดยได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในกลุ่มศิลปินและนักสะสม สอดรับกับพฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคที่ชื่นชอบผลงาน และให้การสนับสนุนสินค้าต่างๆ ของศิลปิน

“หลังจากเราได้มีการปรับโครงสร้างต่างๆภายใน ที่ช่วยให้ค่าใช้จ่ายด้านต่างๆปรับตัวลง ขณะที่ปีนี้เราจะเริ่มกลับมามีการฟื้นตัวหลังจากผลกระทบของโควิด-19 น้อยลง ส่งผลให้การจัดงานกิจกรรมต่างๆ กลับมาได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันเรายังมีทั้งส่วนแบ่งรายได้และกำไรเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตด้วย”นายธนากร กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top