โตโยต้า เผยตลาดรวมรถยนต์ในประเทศ ก.พ.65 มียอดขาย 74,489 คัน โต 26.3%

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์เดือนก.พ. 65 มียอดขายรวมอยู่ที่ 74,489 คัน เพิ่มขึ้น 26.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยตลาดรถยนต์นั่ง 22,590 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 19.1% และตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ 51,899 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 29.8% ขณะที่รถกระบะขนาด 1 ตัน ในเซกเมนท์นี้ มีจำนวน 41,447 คัน เพิ่มขึ้น 33%

ทั้งนี้ เป็นผลจากความต้องการใช้รถยนต์ทั้งเพื่อการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และการใช้งานส่วนตัวของลูกค้าปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีแรงส่งจากยอดจองรถในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป รวมทั้งช่วงแคมเปญสิ้นปี ที่ค่ายรถยนต์ยังคงทยอยส่งมอบรถถึงมือลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจโดยรวมอย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับตลาดรถยนต์ในเดือนมี.ค. มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากการปรับตัวของประชาชนในการอยู่ร่วมกับโควิด-19 โดยไม่ส่งผลกระทบมากนัก ทำให้สามารถใช้ชีวิตและดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้เกือบเป็นปกติ จนกลายเป็น New Normal ในชีวิตประจำวัน

อย่างไรก็ดี การดำเนินกิจกรรมการตลาด และการแนะนำรถรุ่นใหม่ จะช่วยกระตุ้นตลาดรถยนต์ให้มีความน่าสนใจ รวมถึงข้อเสนอพิเศษและกิจกรรมส่งเสริมการขายของค่ายรถยนต์ เพื่อปูทางสู่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ในช่วงปลายเดือน เป็นปัจจัยเสริมที่ช่วยผลักดันอัตราการเติบโตของตลาดรถยนต์ด้วยอีกทางหนึ่ง โดยมีปัจจัยลบจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น เป็นตัวฉุดความมั่นใจของผู้บริโภคให้ชลอการตัดสินใจซื้อรถยนต์ออกไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top