เทสลาปิดโรงงานในเซี่ยงไฮ้วันนี้ หลังจีนสั่งล็อกดาวน์สกัดโควิด

เทสลาประกาศระงับการผลิตที่โรงงานในเมืองเซี่ยงไฮ้อย่างน้อย 1 วัน เนื่องจากศูนย์กลางการเงินของจีนแห่งนี้ได้ออกมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อสกัดการระบาดของโรคโควิด-19 โดยการล็อกดาวน์แบ่งออกเป็น 2 ส่วนเพื่อเร่งปูพรมตรวจหาเชื้อโควิด-19

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เทสลาจะระงับการผลิตในโรงงานที่เซี่ยงไฮ้ในวันนี้ (28 มี.ค.) และทางบริษัทยังไม่ได้แจ้งพนักงานว่าจะขยายเวลาระงับการผลิตต่อไปอีกหรือไม่

เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ประกาศว่า บริษัทและโรงงานทุกแห่งต้องระงับการผลิตหรือทำงานจากที่บ้านในช่วงการล็อกดาวน์ครั้งนี้

ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านการเงินของจีน ประกาศมาตรการล็อกดาวน์เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งใหญ่ โดยการล็อกดาวน์จะแบ่งเป็น 2 ส่วน และจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ (28 มี.ค.)

สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของเมืองเซี่ยงไฮ้ระบุว่า การล็อกดาวน์ส่วนแรกจะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 05.00 น.ของวันที่ 28 มี.ค.ไปจนถึงเวลา 05.00 น.ของวันที่ 1 เม.ย. โดยครอบคลุมพื้นที่ฝั่งตะวันออกและทางตอนใต้ของลุ่มแม่น้ำหวงผู่ เพื่อทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนเป็นวงกว้าง และการล็อกดาวน์ส่วนที่สองจะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 03.00 น.ของวันที่ 1 เม.ย.ไปจนถึงเวลา 03.00 น.ของวันที่ 5 เม.ย. โดยครอบคลุมพื้นที่เขตแมืองทางฝั่งตะวันตกของลุ่มแม่น้ำหวงผู่

เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ เทสลาได้ระงับการผลิตที่โรงงานในเซี่ยงไฮ้เป็นเวลา 2 วัน เนื่องจากจีนยกระดับการบังคับใช้มาตรการสกัดโควิด หลังจากนั้น เทสลาประกาศว่าจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อเดินสายการผลิตต่อไป

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top