ผู้บริหาร “ซิโนเปค” มองสินทรัพย์ในรัสเซียของบ.ไม่เสี่ยงด้อยค่า

ผู้บริหารสูงสุดของซิโนเปค (Sinopec) รัฐวิสาหกิจพลังงานและเคมีรายใหญ่ของจีน กล่าวในการประกาศผลกำไรประจำปี 2564 ว่า บริษัทไม่เห็นว่าสินทรัพย์ในรัสเซียของทางบริษัทจะเสี่ยงด้อยค่าในเร็ว ๆ นี้แต่อย่างใด ท่ามกลางวิกฤตยูเครน

นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดเผยว่า มูลค่าสินค้าคงคลังของบริษัทที่เป็นน้ำมันดิบและเชื้อเพลิงที่กลั่นแล้วเพิ่มขึ้น 3 หมื่นล้านหยวน (4.71 พันล้านดอลลาร์) ในปีที่แล้วอีกด้วย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ซิโนเปคให้คำมั่นว่าจะลดความเข้มข้นในการปล่อยก๊าซมีเทนลง 50% ในปี 2568 เทียบกับระดับของปี 2563 โดยระดับความเข้มข้นดังกล่าววัดจากการปล่อยก๊าซมีเทนเทียบกับปริมาณก๊าซธรรมชาติ

ทั้งนี้ นายวลาดิเมียร์ เมดินสกี หัวหน้าคณะเจรจาของรัสเซียเปิดเผยว่า คณะผู้แทนของรัสเซียและยูเครนจะจัดการเจรจาสันติภาพรอบใหม่ในวันที่ 29-30 มี.ค.นี้ โดยจะเป็นการเจรจาแบบพบหน้ากัน

“ที่ผ่านมานั้น รัสเซียได้เจรจาสันติภาพกับยูเครนทั้งในรูปแบบของการพูดคุยผ่านทางวิดีโอลิงก์และแบบพบหน้ากัน ส่วนในการเจรจารอบใหม่ในวันที่ 29-30 มี.ค.ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกีนั้น จะเป็นการเจรจาแบบพบหน้ากัน”

นายเมดินสกีเปิดเผยกับสำนักข่าวเทเลแกรม

ทำเนียบประธานาธิบดีตุรกีเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ผู้นำตุรกี และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้สนทนาทางโทรศัพท์เมื่อวันอาทิตย์ (27 มี.ค.) โดยได้หารือกันเกี่ยวกับสถานการณ์ความขัดแย้งล่าสุดระหว่างรัสเซียและยูเครน นอกจากนี้ ผู้นำทั้งสองฝ่ายยังเห็นพ้องที่จะจัดการเจรจาสันติภาพรอบใหม่ระหว่างรัสเซียและยูเครนในวันที่ 29.30 มี.ค.นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มี.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top