รองโฆษกทำเนียบขาวติดโควิด หลังร่วมทริปเยือนยุโรปกับไบเดน

ทำเนียบขาวเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 มี.ค.) ว่า นางคารีน ฌอง-ปิแยร์ รองโฆษกของทำเนียบขาวมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

นางฌอง-ปิแยร์ระบุในแถลงการณ์ว่า เธอได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดด้วยวิธี PCR ในวันที่เดินทางกลับจากการเยือนยุโรป ร่วมกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน และพบว่ามีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

นอกจากนี้ นางฌอง-ปิแยร์ยังระบุว่า เธอพบกับปธน.ไบเดนในระหว่างการประชุมซึ่งมีการเว้นระยะห่างเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (26 มี.ค) อย่างไรก็ดี ตามคำแนะนำของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (CDC) ระบุว่า ปธน.ไบเดนไม่ถือเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิด

ทั้งนี้ CDC ระบุว่า ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หมายถึง ผู้ที่อยู่ห่างจากผู้ติดเชื้อไม่เกิน 6 ฟุต (1.8 เมตร) เป็นเวลานานกว่า 15 นาที

นางฌอง-ปิแยร์เพิ่มเติมว่า “เนื่องจากดิฉันได้รับวัคซีนครบโดส รวมถึงเข็มบูสเตอร์แล้ว จึงมีอาการเพียงเล็กน้อย และเพื่อปฏิบัติให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของทำเนียบขาว ดิฉันจะทำงานจากที่บ้าน โดยจะกลับไปทำงานตามปกติหลังกักตัวครบ 5 วัน และมีผลตรวจเป็นลบ”

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ก่อนที่ปธน.ไบเดนจะออกเดินทางเยือนยุโรป นางเจน ซากี โฆษกทำเนียบขาวมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเช่นกัน และเป็นการติดเชื้อครั้งที่ 2 ในเวลาไม่กี่เดือน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top