KWM คาดรายได้ Q1/65 โตตามดีมานด์ฟื้น แต่มาร์จิ้นหดรับผลต้นทุนสูงขึ้น

นางสาวติยาภรณ์ วนโกสุม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดไตรมาส 1/65 รายได้จะยังเติบโตต่อเนื่อง เป็นไปตามภาพรวมอุตสาหกรรมการเกษตรที่ฟื้นตัวดีขึ้น ส่งผลทำให้มีความต้องการอุปกรณ์ทางการเกษตรมากขึ้นไปด้วย โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีออเดอร์ใบผาลเข้ามาแล้วอยู่ที่ประมาณ 50,000 ใบ ซึ่งถือว่ามากกว่าปกติที่จะผลิตได้ที่ 30,000-40,000 ใบ แต่คาดมาร์จิ้นอาจปรับตัวลดลง เนื่องจากต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น และราคาเหล็กที่ยังทรงตัวสูง

ส่วนการที่จีนล็อกดาวน์เมืองต่างๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นั้น ยืนยันว่าไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าว เนื่องจากบริษัทได้สต็อกสินค้าไว้ตั้งแต่ปลายปีก่อน ซึ่งน่าจะมีเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

ขณะที่เรื่องราคาปุ๋ยปรับตัวสูงขึ้นจากสถานการณ์สงครามรัสเซียและยูเครนที่อาจกระทบต่อลูกค้าในกลุ่มเกษตรกรนั้น บริษัทอยู่ระหว่างจับตาปัจจัยดังกล่าวอย่างใกล้ชิดว่าหน่วยงานภาครัฐหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะมีวิธีแก้ปัญหานี้อย่างไร เช่น มีทางเลือกอื่นที่ทดแทนปุ๋ยได้หรือไม่ เพราะนอกจากราคาปุ๋ยแพงแล้ว ปัจจุบันยังขาดแคลนด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัทมากนัก ดังนั้น บริษัทจึงยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 567.30 ล้านบาท

ด้านความคืบหน้าโรงงานผลิตและสกัดกัญชง จากการร่วมมือกันระหว่าง Golden Triangle Group (GTG) และ KWM ปัจจุบันถือว่ามีความพร้อมที่จะผลิตและส่งมอบให้กับผู้ประกอบการในไทย ซึ่งในปีนี้ก็น่าจะเห็นรายได้จากธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม

นางสาวติยาภรณ์ กล่าวว่า บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 20-30 ล้านบาท โดยจะเน้นการลงทุนในระบบออโตเมชั่นที่สามารถลดการใช้แรงงานและสามารถผลิตได้รวดเร็วขึ้น ขณะเดียวกันยังมีแผนขยายการลงทุนในคลังสินค้าเพื่อรองรับความต้องการสินค้าช่วงไฮซีซั่นที่มีความต้องการสินค้ามากกว่าช่วงเวลาปกติ 2-3 เท่าตัว คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/65

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top