Bybit,Crypto.com จ่อตั้งสนง.ใหญ่ในดูไบ หนุน UAE เป็นฮับธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

บายบิท (Bybit) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีเปิดเผยเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) ว่า ทางบริษัทจะเปิดสำนักงานใหญ่ระดับโลกในดูไบ ขณะที่คริปโทดอทคอม (Crypto.com) แพลตฟอร์มคริปโทฯ จากสิงคโปร์ ระบุว่า ทางบริษัทจะสร้างศูนย์กลางซื้อขายคริปโทฯ ระดับภูมิภาคในดูไบด้วยเช่นกัน ท่ามกลางความพยายามของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ที่ต้องการก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางของธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

ในเดือนนี้ ดูไบได้ออกกฎหมายกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงจัดตั้งหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล (Virtual Asset Regulatory Authority หรือ VARA) เพื่อมาเฝ้าติดตามภาคส่วนนี้โดยเฉพาะ

แถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า “บายบิทได้รับอนุมัติโดยหลักการเพื่อทำธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบในดูไบ” และคาดว่าสำนักงานใหญ่จะเปิดทำการในเดือนเม.ย.นี้

นอกจากนี้ ดูไบยังได้อนุมัติใบอนุญาตทำธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับไบแนนซ์ (Binance) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดในโลก และเอฟทีเอ็กซ์ ยุโรป (FTX Europe) บริษัทในเครือของเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ซึ่งจะสร้างสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคในดูไบด้วยเช่นกัน

แถลงการณ์ของคริปโทดอทคอมระบุว่า ทางบริษัทหวังที่จะสร้างชื่อเสียงทางธุรกิจในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และจะเปิดการจ้างงานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top