เซี่ยงไฮ้เตรียมประกาศมาตรการหนุนเศรษฐกิจระหว่างล็อกดาวน์สกัดโควิด

หน่วยงานบริหารนครเซี่ยงไฮ้ของจีนประกาศในวันนี้ว่า จะมีการออกนโยบายเพื่อช่วยบริษัทต่าง ๆ ในการรับมือกับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองที่พุ่งสูงขึ้น โดยมาตรการเหล่านี้อาจรวมถึงการคืนภาษี, การยกเว้นค่าเช่า และการสนับสนุนให้สถาบันการเงินให้ความช่วยเหลือด้านเงินกู้

นอกจากนี้ ทางนครเซี่ยงไฮ้จะส่งเสริมให้แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตลดค่าบริการ รวมถึงผลักดันให้ผู้บริการเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคมมอบบริการคลาวด์แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 3 เดือน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นครเซี่ยงไฮ้จะมอบเงินอุดหนุนค่าใช้จ่ายในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่องสำหรับพนักงานของธุรกิจค้าปลีกและร้านอาหาร รวมถึงบุคลากรสาธารณสุขด่านหน้าและอาสาสมัคร

ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้ประกาศยกระดับความเข้มงวดของการล็อกดาวน์ส่วนแรกในวันนี้ โดยขอร้องให้ประชาชนบางส่วนอยู่แต่ในบ้านพักอาศัย และงดการเดินทางออกไปตรวจหาเชื้อ ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันล่าสุดพุ่งกว่า 4,400 ราย

เมืองเซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านการเงินของจีน ประกาศมาตรการล็อกดาวน์เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งใหญ่ โดยการล็อกดาวน์จะแบ่งเป็น 2 ส่วน และได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.)

สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของเมืองเซี่ยงไฮ้ระบุว่า การล็อกดาวน์ส่วนแรกจะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 05.00 น.ของวันที่ 28 มี.ค.ไปจนถึงเวลา 05.00 น.ของวันที่ 1 เม.ย. โดยครอบคลุมพื้นที่ฝั่งตะวันออกและทางตอนใต้ของลุ่มแม่น้ำหวงผู่ เพื่อทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนเป็นวงกว้าง และการล็อกดาวน์ส่วนที่สองจะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 03.00 น.ของวันที่ 1 เม.ย.ไปจนถึงเวลา 03.00 น.ของวันที่ 5 เม.ย. โดยครอบคลุมพื้นที่เขตเมืองทางฝั่งตะวันตกของลุ่มแม่น้ำหวงผู่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top