ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 200 จุด ขานรับคืบหน้าเจรจารัสเซีย-ยูเครน

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขานรับความคืบหน้าในการเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครน

ณ เวลา 20.12 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 254 จุด หรือ 0.73% สู่ระดับ 35,107 จุด

นายเมฟลุต คาวูโซกลู รมว.ต่างประเทศตุรกี กล่าวว่า การเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนที่กรุงอิสตันบูลในวันนี้ ถือได้ว่ามีความคืบหน้ามากที่สุดนับตั้งแต่ที่ทั้งสองฝ่ายได้เริ่มการเจรจาเป็นต้นมา

นายคาวูโซกลูกล่าวว่า ตุรกีมีความยินดีที่รัสเซียและยูเครนสามารถบรรลุข้อตกลงประนีประนอมในบางประเด็น และสงครามจะต้องสิ้นสุดลงโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

นายคาวูโซกลูยังระบุว่า รัฐมนตรีต่างประเทศของรัสเซียและยูเครนจะหารือกันในโอกาสต่อไปเกี่ยวกับประเด็นที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ก่อนที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย และประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน จะจัดการประชุมพบปะกันในที่สุด

ทางด้านเจ้าหน้าที่รัสเซียระบุว่าการเจรจาสันติภาพรอบใหม่กับยูเครนเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ในวันนี้ โดยการเจรจาดังกล่าวใช้เวลาราว 3 ชั่วโมง โดยมีเป้าหมายที่จะบรรลุข้อตกลงหยุดยิง

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวทาสส์ของทางการรัสเซียรายงานโดยอ้างกระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า รัสเซียจะลดปฏิบัติการทางทหาร “ลงอย่างมาก” รอบกรุงเคียฟ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของยูเครน รวมทั้งเมืองเชอร์นิฮิฟ

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 4/2564 ของสหรัฐในวันพรุ่งนี้ รวมทั้งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top