“เอ็ด ชีแรน-คามิลา คาเบลโล” ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตระดมทุนช่วยเหลือยูเครน

เอ็ด ชีแรน และคามิลา คาเบลโล สองนักร้องชื่อดังระดับโลกได้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตร่วมกับบรรดานักร้องชั้นนำรายอื่น ๆ ในคืนวันอังคาร (29 มี.ค.) เพื่อระดมทุนสำหรับการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ชาวยูเครน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นักร้องและนักดนตรีชื่อดังได้ร่วมกันจัดงาน “Concert for Ukraine” ที่เมืองเบอร์มิงแฮมของอังกฤษเมื่อคืนวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น โดยนอกเหนือจากเอ็ด ชีแรน และคามิลา คาเบลโลแล้ว ยังมีจามาลา นักร้องชาวยูเครนเจ้าของรางวัลชนะเลิศการแข่งขันจากเวที “Eurovision Song Contest”, นีล โรเจอร์ นักร้องระดับตำนาน รวมทั้งวงสโนว์ พาโทรล และแมนิค สตรีท พรีชเชอร์ส

การจัดงานคอนเสิร์ตครั้งนี้มีการถ่ายทอดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ITV และ STV และเปิดโอกาสให้ผู้ชมสามารถบริจาคเงินเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ในยูเครน หลังจากที่รัสเซียใช้กำลังทหารบุกโจมตียูเครนเมื่อกว่า 1 เดือนที่แล้ว

ทีมผู้จัดงานเปิดเผยว่า งาน “Concert for Ukraine” สามารถระดมทุนได้เป็นจำนวนมากถึง 16 ล้านดอลลาร์ โดยทางผู้จัดงานจะบริจาคเงินเหล่านี้ให้กับคณะกรรมการจัดการด้านภัยพิบัติฉุกเฉินซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของอังกฤษ เพื่อนำไปมอบให้กับยูเครนต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มี.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top