เซี่ยงไฮ้ขยายล็อกดาวน์เพิ่มหลายพื้นที่ หลังพบยอดติดโควิดใหม่ 5,982 ราย

นครเซี่ยงไฮ้ของจีนประกาศขยายพื้นที่ล็อกดาวน์เพิ่มเติมในทางตะวันออกของเมือง ซึ่งเร็วกว่ากำหนดการเดิม หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 5,982 ราย

เซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านการเงินของจีนและมีประชากรกว่า 26 ล้านคนนั้น ได้แบ่งพื้นที่การล็อกดาวน์ออกเป็นสองส่วน ซึ่งส่วนแรกดำเนินการตั้งแต่เวลา 05.00 น.ของวันที่ 28 มี.ค.ไปจนถึงเวลา 05.00 น.ของวันที่ 1 เม.ย. โดยครอบคลุมพื้นที่ฝั่งตะวันออกและทางตอนใต้ของลุ่มแม่น้ำหวงผู่ เพื่อทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนเป็นวงกว้าง

สำหรับการล็อกดาวน์ส่วนที่สองจะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 03.00 น.ของวันที่ 1 เม.ย.ไปจนถึงเวลา 03.00 น.ของวันที่ 5 เม.ย. โดยครอบคลุมพื้นที่เขตเมืองทางฝั่งตะวันตกของลุ่มแม่น้ำหวงผู่

อย่างไรก็ตาม เขตมินหังทางตะวันตกเฉียงใต้ของเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีประชากรมากกว่า 2.5 ล้านคน ประกาศเมื่อช่วงค่ำวันอังคาร (29 มี.ค.) ว่าจะระงับบริการรถโดยสารสาธารณะจนถึงวันที่ 5 เม.ย.

นอกจากนี้ ผู้อยู่อาศัยหลายรายที่อาศัยอยู่ในเขตตะวันตกได้รับแจ้งจากคณะกรรมการการเคหะเมื่อวันอังคาร ว่า ประชาชนจะถูกห้ามไม่ให้ออกจากที่พักในช่วง 7 วันข้างหน้า ด้วยเหตุผลต่าง ๆ เช่น การควบคุมโรคระบาด หรือเพราะเพื่อนบ้านตรวจพบเชื้อโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มี.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top