ตำรวจแอลเอตั้งใจจับกุม “วิลล์ สมิธ” มือตบทันที แต่ “คริส ร็อค” ห้ามไว้

นายวิล ปาร์คเกอร์ โปรดิวเซอร์งานประกาศผลรางวัลอคาเดมี อวอร์ด หรือรางวัลออสการ์เปิดเผยกับสื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของนครลอสแอนเจลิสได้อยู่ในเหตุการณ์ที่วิลล์ สมิธ ตบหน้าคริส ร็อค กลางเวทีออสการ์เมื่อวันอาทิตย์ (27 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น และได้แสดงความพร้อมที่จะเข้าจับกุมตัววิลล์ สมิธ แต่ไม่ได้ดำเนินการจับกุม เนื่องจากคริส ร็อค ปฏิเสธที่จะเอาเรื่อง

“เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกกับคริส ร็อคในวันนั้นว่า ตำรวจแอลเอพร้อมจะที่จับกุมตัววิลล์ สมิธ และสามารถทำได้เดี๋ยวนั้น แต่คริส ร็อคปฏิเสธ” นายปาร์คเกอร์กล่าวให้สัมภาษณ์ในรายการ “Good Morning America” ของสถานีโทรทัศน์เอบีซี ซึ่งจะมีการออนแอร์ในวันนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของพิธีประกาศรางวัลออสการ์ เมื่อคริส ร็อค ใช้มุกตลกล้อเลียนทรงผมของจาดา พิงคิตต์ สมิธ ภรรยาของวิลล์ สมิธ ซึ่งทำให้วิลล์ สมิธ โกรธจัด ก่อนที่จะเดินขึ้นเวทีและตบหน้าคริส ร็อค และยังได้ตะโกนด่าคริส ร็อค ถึงสองครั้งเมื่อเดินลงมานั่งที่เดิม

จากนั้นไม่ถึงชั่วโมง วิลล์ สมิธ ก็ขึ้นไปรับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง King Richard และเขาได้กล่าวบนเวทีด้วยน้ำตานองหน้า พร้อมกับขอโทษคณะผู้จัดงานและผู้ร่วมงานทุกคน และหลังจากนั้นเพียงวันเดียว วิลล์ สมิธได้โพสต์ขอความขอโทษคริส ร็อคอย่างเป็นทางการผ่านทางอินสตาแกรม

ทั้งนี้ นายปาร์คเกอร์ยังกล่าวด้วยว่า “เบื้องหลังเวทีออสการ์ในวันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้หารือกับคริส ร็อคเกี่ยวกับทางเลือกต่าง ๆ ที่จะดำเนินการกับวิลล์ สมิธ แต่คริส ร็อคปฏิเสธทางเลือกเหล่านั้น แม้ว่าตัวผมเองทนไม่ไหวและพูดกับคริส ร็อคว่า ‘ร็อค ให้ตำรวจจับเขาเถอะ’ แต่คริส ร็อค ก็ยังยืนกรานปฏิเสธ”

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คริส ร็อค ใช้มุกตลกแซวผู้ร่วมงานหลายคนเพื่อสร้างความครึกครื้นก่อนที่จะประกาศรางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม โดยหนึ่งในมุกดังกล่าวคือการล้อเลียนทรงผมของจาดา พิงคิตต์ สมิธ ซึ่งโกนศีรษะเพราะโรคผมร่วงเป็นหย่อม (Alopecia Areata) โดยกล่าวว่า “จาดา ผมรักคุณ หวังว่าจะได้เห็นคุณแสดงจีไอ เจน ภาค 2” ซึ่งนางเอกของเรื่องโกนศีรษะด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดี ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า คริส ร็อคทราบหรือไม่ว่าการที่จาดาโกนศีรษะนั้นเป็นเพราะป่วยเป็นโรคดังกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top