กฟผ. เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ฟิวเจอร์พาร์ค 2 จุด หนุนผู้ใช้ EV

นายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการ Project Management Office การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ได้เปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT แห่งใหม่เพิ่มเติมอีกเป็นจุดที่สอง ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ศูนย์การค้า ให้สามารถจับจ่ายใช้สอย หรือรับประทานอาหาร ในขณะที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าไปพร้อมกันได้ในเวลาเดียวกัน

สำหรับสถานี EleX by EGAT สาขาฟิวเจอร์พาร์ค มี 2 จุด จุดแรกบริเวณอาคารจอดรถ ชั้น G โซนเซ็นทรัล และจุดที่สอง บริเวณนอกอาคาร Short Stay ใกล้จุดจอด Haupcar โดยสถานีชาร์จทั้งหมดเป็นแบบ Normal Charge ขนาดกำลังไฟสูงสุด 22 กิโลวัตต์ รองรับผู้ใช้บริการได้สูงสุดถึง 6 คันพร้อมกัน

นอกจากนี้ นับตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 65 ผู้ใช้บริการที่สถานีชาร์จ สาขาฟิวเจอร์พาร์ค จะได้รับ EleXA Point เพิ่มพิเศษ 300 คะแนน นำไปแลกรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ ในแอปพลิเคชัน EleXA ได้คนละ 1 สิทธิ จำนวนจำกัด 200 สิทธิ ตลอดระยะเวลาดังกล่าว

ปัจจุบัน สถานีชาร์จ EleX by EGAT เปิดให้บริการแล้วทั้งสิ้น 42 สถานี ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย และตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จ EleX by EGAT รวมกว่า 100 สถานี ให้ได้ภายในสิ้นปี 65 เพื่อเพิ่มความมั่นใจและตอบสนองไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมืองที่ใช้ EV รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้เดินทางข้ามจังหวัด (Highway)

ด้านนางณัฐรินทร์ พยุงวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการสายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค กล่าวว่า จากความนิยมรถไฟฟ้าในปัจจุบันที่กำลังมาแรง และมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นด้วยกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การใช้พลังงานสะอาดเพื่อลดมลพิษ รวมถึงมาตรการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐล่าสุด กระตุ้นตลาดรถไฟฟ้าให้ขยายตัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในขณะนี้ที่สถานการณ์ราคาน้ำมันแพง ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถยนต์ในวงกว้าง การหันมาใช้รถ EV จึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์เป็นอย่างดี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 เม.ย. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top