“บรูซ วิลลิส” ตำนาน “Die Hard” อำลาอาชีพนักแสดงหลังป่วยเป็นโรคอะเฟเซีย

บรูซ วิลลิส ร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “Glass” รอบปฐมทัศน์ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 9 ม.ค. 2562 (ภาพ: รอยเตอร์)

บรูซ วิลลิส นักแสดงชื่อดังซึ่งสร้างตำนานอันเป็นที่จดจำจากบทบาทของนายตำรวจนิวยอร์กในภาพยนตร์เรื่อง “Die Hard” ได้ยุติอาชีพนักแสดงแล้ว หลังจากแพทย์วินิจฉัยว่าเขาเป็นโรคอะเฟเซีย (Aphasia) หรือภาวะบกพร่องด้านการสื่อสาร ซึ่งข่าวดังกล่าวได้สร้างความตกใจให้กับแฟนภาพยนตร์ทั่วโลก

ครอบครัววิลลิสได้แถลงผ่านทางอินสตาแกรมพร้อมกับโพสต์รูปของบรูซ วิลลิส วัย 67 ปีว่า “ถึงทุกท่านที่สนับสนุนบรูซ ทางครอบครัวขอแจ้งให้ทราบว่า บรูซผู้เป็นที่รักของเรา มีปัญหาด้านสุขภาพ และเมื่อไม่นานมานี้ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคอะเฟเซีย ซึ่งเป็นโรคที่ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการสื่อสารและความคิด ด้วยเหตุนี้ ครอบครัววิลลิสจึงได้ปรึกษาหารือกัน และลงความเห็นว่า บรูซจะยุติอาชีพนักแสดงซึ่งเป็นอาชีพที่มีความหมายกับเขาอย่างมาก”

“ครอบครัวของเราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง และเราต้องการแจ้งเรื่องนี้ให้กับแฟน ๆ ของบรูซได้รับรู้ เพราะเราตระหนักว่า บรูซมีค่ากับพวกท่านมากเพียงใด บรูซเคยพูดเสมอว่า จงใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และพวกเราจะทำเช่นนั้น” ครอบครัววิลลิสกล่าว พร้อมกับลงชื่อ รูเมอร์ วิลลิส, สก็อต วิลลิส, ทาลูลาห์ วิลลิส, มาเบิล วิลลิส และ เอเวลิน วิลลิส ลูกสาวของเขา รวมถึง เอมมา เฮมมิง วิลลิส ภรรยาคนปัจจุบัน และเดมี มัวร์ อดีตภรรยาของบรูซ

สำหรับโรคอะเฟเซียนั้นเป็นภาวะบกพร่องด้านการสื่อสาร ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดจากความเสียหายของสมองในส่วนที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการสื่อสาร ส่งผลให้การพูด การเขียน และการทำความเข้าใจภาษานั้นมีความบกพร่อง ซึ่งภาวะนี้มักจะเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน เมื่อผู้ป่วยมีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะหรือเลือดที่นำไปเลี้ยงในสมองหยุดชะงัก โดยโรคอะเฟเซียสามารถเกิดกับคนทุกเพศทุกวัย แต่มักจะพบมากในวัยกลางคนและผู้สูงอายุ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top