สหรัฐเผยโควิด-19 ฉุดสุขภาพจิตเยาวชนมะกันย่ำแย่ลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐได้เปิดเผยผลการศึกษาเมื่อวันพฤหัสบดี (31 มี.ค.) พบว่า นักเรียนมัธยมปลายมากกว่า 1 ใน 3 มีภาวะสุขภาพจิตย่ำแย่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ขณะเดียวกัน 44% รู้สึกเศร้าหรือสิ้นหวังอย่างต่อเนื่องในช่วงปีที่ผ่านมา

CDC ระบุว่า เยาวชนต้องเผชิญความท้าทายขั้นรุนแรงในช่วงที่โรคโควิด-19 ระบาด โดยเยาวชนมากกว่าครึ่งหนึ่งเปิดเผยว่า พวกเขาถูกพ่อแม่ผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่ในบ้านใช้ความรุนแรงทางอารมณ์ และมากกว่า 1 ใน 4 รายงานว่า พ่อแม่ผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่ในบ้านตกงาน

นอกจากนี้ นักเรียนมัธยมปลายมากกว่า 1 ใน 3 ระบุว่า พวกเขาเคยถูกเหยียดเชื้อชาติทั้งช่วงก่อนหรือระหว่างที่โรคโควิด-19 แพร่ระบาดโดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมากที่สุดในหมู่นักเรียนเอเชีย, นักเรียนอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน และนักเรียนหลากเชื้อชาติ

ทั้งนี้ เดบรา โฮรี รักษาการรองผู้อำนวยการ CDC ระบุว่า ข้อมูลจากการศึกษาดังกล่าวซึ่งเป็นการสำรวจความเห็นนักเรียนมัธยมปลายระดับชาติเป็นครั้งแรกในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้น ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากโรคโควิด-19 ได้สร้างความเครียดที่บั่นทอนสุขภาพจิตของนักเรียน เราจึงควรเพิ่มการสนับสนุนเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับเยาวชนทั้งในปัจจุบันและอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 เม.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top