อินเดียยกเลิกคำสั่งสวมหน้ากากอนามัยในเดลี, มหาราษฏระ หลังผู้ติดเชื้อลด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลายรัฐในอินเดียได้ตัดสินใจยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับโควิด-19 ทั้งหมดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รวมถึงการสวมใส่หน้ากากอนามัยด้วย หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีแนวโน้มลดลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่รัฐมหาราษฏระตัดสินใจจะยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับโควิด-19 ทั้งหมด เมืองเดลีได้ระบุว่าจะไม่มีการลงโทษปรับสำหรับการไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะอีกต่อไป ด้านรัฐบาลของรัฐเบงกอลตะวันตกก็ได้ประกาศยกเลิกข้อจำกัดโควิด-19 ทั้งหมดในรัฐตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเช่นกัน

การตัดสินใจยกเลิกค่าปรับสำหรับการไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยของเมืองเดลีมีขึ้นที่การประชุมองค์การจัดการภัยพิบัติเดลี (DDMA) ซึ่งมีอานิล ไบจาล รองผู้ว่าการรัฐเป็นประธาน

เจ้าหน้าที่ของ DDMA ระบุว่า “แม้เราจะยังคงแนะนำให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย แต่ผู้ที่ไม่ทำตามคำแนะนำจะไม่ต้องเสียค่าปรับแล้ว”

รัฐบาลท้องถิ่นในรัฐมหาราษฏระยังได้มีคำสั่งยุติข้อจำกัดต่าง ๆ ทั้งหมดที่ดำเนินมาเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปีในรัฐด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลของแต่ละรัฐได้แนะนำให้เว้นระยะห่างทางสังคมและสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน แม้ว่าจะไม่มีโทษปรับสำหรับผู้ฝ่าฝืนแล้วก็ตาม

กระทรวงสาธารณสุขของรัฐบาลอินเดียเปิดเผยในเช้าวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1,335 ราย และผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 52 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top