พาณิชย์ จัดโครงการ “Mobile พาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน” ตลอดเม.ย.นี้

นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า วันที่ 1-30 เม.ย. นี้ กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้จัดทำโครงการ “Mobile พาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน” เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน และป้องกันการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาขายสินค้าโดยไม่เป็นธรรม โดยจะจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาประหยัด กว่า 47 รายการ เช่น ซอสปรุงรส ครีมอาบน้ำ สบู่ แชมพู น้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม ยาสีฟัน หน้ากากอนามัย เป็นต้น ลดราคาสูงสุด 60%

สำหรับสินค้าไฮไลท์ 3 รายการ ได้แก่ ไข่ไก่เบอร์ M แผง (30 ฟอง) ละ 105 บาท น้ำตาล กิโลกรัม (กก.) ละ 20 บาท และข้าวหอมมะลิบรรจุถุง (5 กก.) ถุงละ 120 บาท นอกจากนี้ จะจำหน่ายผลไม้ เพื่อช่วยกระจายผลผลิตจากเกษตรกรถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งจะช่วยยกระดับราคา และสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร

“โครงการดังกล่าว จะดำเนินการผ่านรถเคลื่อนที่หรือรถโมบาย (รถพุ่มพวง) 25 คัน และเปิดจุดจำหน่าย 50 จุด ในแหล่งชุมชน การเคหะ และสำนักงานเขตทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งโครงการนี้ กรมฯ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อนื่องรวมแล้วกว่า 2,000 จุดทั่วประเทศ สามารถลดภาระค่าครองชีพได้กว่า 124 ล้านบาท” นายอาวุธ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 เม.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top