YLG มองทิศทางทองคำระยะยาวยังแข็งแกร่ง แม้ปรับฐานระยะกลาง ชี้เงินเฟ้อยังหนุน

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดล่วงหน้า (TFEX) เปิดเผยว่า วายแอลจี ประเมินทิศทางราคาทองคำในช่วงนี้ว่าจะยังแกว่งตัวออกด้านข้าง แม้ว่าเผชิญแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะเร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ แต่ตลาดเชื่อมั่นว่าเงินเฟ้อจะยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไป เหตุราคาพลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์ยังอยู่ในระดับสูง แม้การเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนจะมีความคืบหน้า แต่การที่รัสเซีย ประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับการซื้อก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียต้องจ่ายเป็นเงินรูเบิลเท่านั้น นั่นยิ่งทำให้วิกฤติพลังงานทั่วโลกอาจทวีความรุนแรงขึ้น

ประกอบกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 2 ปีและ 10 ปีเพิ่งเกิดภาวะผกผัน(Inverted Yield Curve)ในช่วงสั้นๆ ทำให้ตลาดเริ่มวิตกว่าหากเกิด inverted yield curve ระหว่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 2 ปีอีกครั้งและต่อเนื่องจะสะท้อนโอกาสที่เศรษฐกิจสหรัฐอาจเผชิญกับสภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจในอนาคต

ทั้งนี้วายแอลจีมีคำแนะนำนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในทองคำให้เน้นทำกำไรในกรอบ ขึ้นขาย-ลงซื้อ พร้อมตั้งตัดขาดทุนหากราคามาเป็นไปตามคาดการณ์ โดยมีแนวรับที่ 1,890-1,870 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แนวต้านที่ 1,966-2,009 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนทองคำในประเทศคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31,000-30,000 บาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top