จีนส่งบุคลากรการแพทย์นับหมื่นคน ช่วยเซี่ยงไฮ้รับมือโควิด-19

หน่วยงานด้านสาธารณสุขท้องถิ่นของจีนเปิดเผยว่า บุคลากรการแพทย์ราว 10,000 รายจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศจีน ได้ทยอยเดินทางถึงนครเซี่ยงไฮ้ เพื่อช่วยรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเซี่ยงไฮ้ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นมาก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แพทย์กว่าหลายพันรายจากนครเทียนจิน มณฑลหูเป่ย์ มณฑลเจียงซี และมณฑลซานตง ได้ขึ้นรถไฟความเร็วสูงและเดินทางถึงเซี่ยงไฮ้เมื่อวานนี้ โดยนครเซี่ยงไฮ้มีประชากรมากถึง 25 ล้านราย

หัวหน้าทีมแพทย์จากเขตจินหนานของนครเทียนจิน กล่าวว่า “สมาชิกทั้ง 30 คนในทีมของเราอาสาทำงานนี้ โดยมีหลายคนที่เคยมีส่วนต่อสู้กับการแพร่ระบาดในมณฑลหูเป่ย์มาแล้ว”

ด้านคณะกรรมการสุขภาพนครเซี่ยงไฮ้เปิดเผยว่า ทีมแพทย์บางส่วนได้เข้ามาทำงานในโรงพยาบาลชั่วคราวแล้ว และพร้อมรับเคสที่มีอาการไม่รุนแรงและผู้ที่ติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ

แพทย์กว่า 650 คนจากมณฑลอันฮุยกำลังทำงานร่วมกับทีมแพทย์ในพื้นที่ในโรงพยาบาลชั่วคราวแห่งหนึ่งในย่านฉงหมิงของเซี่ยงไฮ้ โรงพยาบาลชั่วคราวแห่งนี้รับผู้ป่วยได้กว่า 2,700 เตียง โดยรับเคสอาการไม่รุนแรงและผู้ที่ติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการกลุ่มแรกจำนวน 1,300 รายในคืนวันอาทิตย์ (3 เม.ย.)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top