เหรียญคริปโทฯ “เทสลา” ทะยาน ขานรับนลท.เชื่อบริษัทฝ่าล็อกดาวน์ในเซี่ยงไฮ้ได้

มูลค่าเหรียญคริปโทฯ ของบริษัทเทสลา อิงค์ทะยานขึ้นแตะ 1,141.55 ดอลลาร์ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐ (3 เม.ย.) โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นราว 5.3% จากระดับ 1,084.59 ดอลลาร์ของวันศุกร์ (1 เม.ย.) แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ว่า เทสลาจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ อย่างเช่นการต้องปิดโรงงานในเซี่ยงไฮ้ตามนโยบายล็อกดาวน์ของเมือง

เทสลาเปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/2565 เทสลาผลิตรถยนต์ได้ 310,048 คัน ซึ่งมากเป็นประวัติการณ์ และมากกว่าตัวเลขเฉลี่ยของนักวิเคราะห์อยู่ 900 คัน แม้บริษัทต้องเผชิญกับปัญหาห่วงโซ่อุปทานหยุดชะงักจากการที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นทั่วโลกก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เทสลากำลังประสบอยู่มีแนวโน้มว่าจะรุนแรงขึ้น เนื่องจากโรงงานเทสลาในเซี่ยงไฮ้ยังคงต้องระงับการผลิตต่อไป โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอีเมลภายในของบริษัทว่า เทสลาได้ขอให้พนักงานอยู่แต่ในที่พักอาศัยและปฏิบัติตามกฎของนครเซี่ยงไฮ้

ทั้งนี้ โรงงานเทสลาในเซี่ยงไฮ้ระงับการผลิตเป็นระยะ ๆ มาตลอดตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม

ถึงกระนั้น นักลงทุนยังเชื่อมั่นว่า นายอีลอน มัสก์ เจ้าหน้าที่ประธานบริหารของเทสลา จะสามารถผลักดันให้บริษัทผลิตรถยนต์ได้มากขึ้น โดยเทสลาได้เปิดตัวโรงงานแห่งใหม่ในกรุงเบอร์ลินเมื่อไม่นานมานี้ และเตรียมเปิดตัวโรงงานอีกแห่งในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ในวันที่ 7 เม.ย.นี้

ด้านนายมัสก์ได้ทวีตข้อความว่า ไตรมาสที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเทสลา และได้กล่าวชมเชยพนักงานและบรรดาซัพพลายเออร์ของเทสลาด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 เม.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top