สายการบินในสหรัฐยกเลิกเที่ยวบินหลายพันเที่ยว เหตุเกิดพายุในฟลอริดา

สายการบินพาณิชย์ในสหรัฐสั่งยกเลิกเที่ยวบินกว่า 3,300 เที่ยวเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีเที่ยวบินอีกหลายพันเที่ยวที่ต้องชะลอการบินออกไป เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจในรัฐฟลอริดาและปัญหาอื่น ๆ

ไฟลท์อะแวร์ (FlightAware) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามเที่ยวบิน รายงานว่า เที่ยวบินหลายเที่ยวของสนามบินหลายแห่งในรัฐฟลอริดา เช่น ไมอามี, ฟอร์ต ลอเดอร์เดล, ออร์แลนโด และบัลติมอร์ ตลอดจนสนามบินอื่น ๆ ทั่วประเทศต้องหยุดชะงักลง โดยสายการบินเจ็ตบลู, เซาธ์เวสต์, อลาสกา แอร์ไลน์, ฟรอนท์เทียร์, สปิริต และอเมริกัน แอร์ไลน์ ได้รับผลกระทบมากที่สุด

โฆษกสายการบินเจ็ตบลูระบุว่า “สภาพอากาศที่เลวร้ายทางตะวันออกเฉียงใต้ และโปรแกรมควบคุมการจราจรทางอากาศได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่ออุตสาหกรรม” พร้อมเสริมว่า “การยกเลิกเที่ยวบินในวันนี้จะช่วยให้เรารีเซ็ตการปฏิบัติการใหม่ และเคลื่อนย้ายลูกเรือและเครื่องบินของเราได้อย่างปลอดภัย”

ขณะเดียวกัน สายการบินเซาธ์เวสต์ยังอ้างถึง “ความแออัดของสภาพอากาศและน่านฟ้า” ที่รัฐฟลอริดาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รวมถึงปัญหาด้านเทคโนโลยี ซึ่งส่งผลให้บริษัทยกเลิกเที่ยวบินประมาณ 1,000 เที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ แต่ระบุเมื่อเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นว่า จะไม่มีการยกเลิกเที่ยวบินในวันอาทิตย์อีก

ทั้งนี้ สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ระบุว่า สภาพอากาศในฟลอริดาเมื่อวันเสาร์ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงาน และกำลังฟื้นกลับมาเป็นปกติในวันนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top