เพเพ้อร์ แอนด์ เพจ ดิจิทัลเอเจนซี่แห่งแรกในไทยได้รับการรับรองเป็น B Corp

บริษัท เพเพ้อร์ แอนด์ เพจ (ประเทศไทย) จำกัด ดิจิทัลเอเจนซี่แห่งแรกในไทยได้รับการรับรองให้เป็น B Corp (B Corp Certification) นับเป็นก้าวสำคัญของความสำเร็จของ เพเพ้อร์ แอนด์ เพจ ในขณะที่บริษัทได้ฉลองครบรอบ 5 ปี

การได้รับการรับรองครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าธุรกิจในประเทศไทยหลาย ๆ ที่ได้ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานสูงสุดด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) ด้านสังคม (Social) และ ด้านการบริหารปกครอง (Governance) อย่างเคร่งครัด และเมื่อไม่นานมานี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า S&P Global Sustainability Awards ได้จัดให้ธุรกิจไทย 41 ธุรกิจติดอันดับด้านความยั่งยืน ซึ่งถือว่าประเทศไทยมีบริษัทที่ติดอันดับมากเป็นอันดับ 4 ของโลก

ธุรกิจที่ได้รับการรับรองให้เป็น B Corporation จะถือว่าเป็นธุรกิจที่มีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานสูงสุดของการดำเนินงานและการใส่ใจด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ที่ได้รับการยืนยันในเรื่องความโปร่งใส ความเป็นสาธารณะ และความรับผิดชอบทางกฎหมาย โดยที่คุณสมบัติเหล่านี้จะถูกวัดตามเกณฑ์มาตรฐานของการวิเคราะห์ผลกระทบทางธุรกิจ (B Impact Assessment) ที่บริหารจัดการโดย B Lab องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีจุดประสงค์ในการช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สร้างสมดุลระหว่างการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่มีความหมายและสร้างระบบเศรษฐกิจที่คำนึงถึงส่วนรวม เป็นธรรม และยั่งยืน ปัจจุบัน B Lab ได้รับรองธุรกิจกว่า 4,843 แห่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึงธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 34 แห่ง

เพเพ้อร์ แอนด์ เพจ ได้รับคะแนนทั้งหมด 82.7 คะแนนจากการวิเคราะห์ผลกระทบทางธุรกิจ โดยคะแนนเฉลี่ยของธุรกิจทั้งหมดที่ได้ทำการวิเคราะห์ดังกล่าวคือ 50.9 คะแนน คะแนนการวิเคราะห์ผลกระทบทางธุรกิจของ B Impact Assessment ประกอบไปด้วย 5 ปัจจัย คือ ด้านบริหารปกครอง ด้านผู้ปฏิบัติงาน ด้านสังคม ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านผู้บริโภค ซึ่งสามารถดูรายงานเต็มได้ที่นี่

โรเบิร์ต วู้ดริช (Robert Woodrich) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า การรับรองครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนทิศทางครั้งสำคัญของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่าง ๆ ในประเทศไทย

“การแพร่ระบาดของโควิด 19 เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจทั่วโลกหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มีความทั่วถึงและเป็นธรรม รวมไปถึงการลงทุนแบบยั่งยืน โดยพวกเราเห็นโอกาสในการสนับสนุนโครงการที่มีทัศนคติและแนวทางเหมือนกับเรา ซึ่งหมายถึงโครงการที่ให้ความสนใจที่จะผลักดันเศรษฐกิจที่มีความทั่วถึง เป็นธรรม และการลงทุนแบบยั่งยืนนั่นเอง”

โรเบิร์ต กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top