“เคธี วูด” ชี้ “อีลอน มัสก์” ถือหุ้นเพิ่มในทวิตเตอร์ อาจสะเทือนบอร์ดบริหาร

นางเคธี วูด ซีอีโอของบริษัท Ark Investment Management คาดการณ์ว่า การที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาได้เพิ่มการถือครองหุ้นในบริษัททวิตเตอร์นั้น อาจเปิดทางให้มีการปรับเปลี่ยนคณะบริหารของทวิตเตอร์ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลมีเดียรายใหญ่ของสหรัฐ

การแสดงความเห็นของนางวูดมีขึ้น หลังข้อมูลจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ระบุว่า นายมัสก์ได้ถือครองหุ้นในบริษัททวิตเตอร์จำนวน 73,486,938 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 9.2% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัท ส่งทำให้นายมัสก์กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของทวิตเตอร์ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกบริษัท

ทั้งนี้ นางวูดกล่าวให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุบลูมเบิร์กว่า นายมัสก์กำลัง “ส่งสัญญาณที่ชัดเจนมาก” ไปถึงนายปารัก อักราวัล ซีอีโอของทวิตเตอร์ นี่อาจจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงคณะผู้บริหารของทวิตเตอร์อีกครั้ง หลังจากเมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว ทวิตเตอร์ได้ปรับทีมผู้บริหาร โดยแต่งตั้งนายอักราวัลให้ดำรงตำแหน่งซีอีโอแทนนายแจ็ค ดอร์ซี

ด้านสื่อมวลชนได้ตั้งข้อสังเกตว่า นายมัสก์ได้เพิ่มการถือครองหุ้นในทวิตเตอร์ แม้ว่าเขาเพิ่งวิพากษ์วิจารณ์บริษัทไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนที่บริษัทละเมิดหลักการพื้นฐานในการแสดงความเห็นอย่างอิสระ

นอกจากนี้ การถือหุ้นเพิ่มขึ้นในทวิตเตอร์ยังเกิดขึ้นหลังจากที่นายมัสก์ได้เปิดเผยเมื่อช่วงปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาว่า เขาคิดที่จะสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีอัลกอริทึมแบบโอเพนซอร์ส โดยให้ความสำคัญเรื่องเสรีภาพในการพูด และลดการโฆษณาชวนเชื่อให้น้อยลง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top