นายกฯ สั่งเร่งแก้ปัญหาสินค้าเกษตร-กำชับพาณิชย์คุมราคาสินค้า

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีข้อสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้เร่งแก้ปัญหาสินค้าการเกษตร ทั้งแก่เกษตรกร และผู้ประกอบการ โดยกำชับให้ทุกกระทรวงหารือเพื่อหาข้อยุติคลี่คลายปัญหาโดยเร็ว แม้ว่าราคาสินค้าบางอย่างจะเพิ่มสูงขึ้น และสั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศหารือกับประเทศจีน ปรับรูปแบบการทำงาน ประสานความร่วมมือ ลดขั้นตอนการส่งผลไม้ไปจีน

ส่วนเรื่องปุ๋ยและอาหารสัตว์ในเรื่องราคาและปริมาณ สินค้าต้องไม่ขาดตลาด และราคาไม่สูงขึ้น โดยกระทรวงพาณิชย์ยังไม่อนุญาตให้ปรับราคาในสินค้าควบคุมทั้ง 18 หมวด

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือในการปฎิบัติตนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจ ATK และฉีดวัคซีน ฝากเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประชาชน โดยเฉพาะการรวมกลุ่ม โดยจะต้องดูแลสุขภาพ และความปลอดภัยทางถนน อีกทั้งเฝ้าระวังในการรับมือหลังสงกรานต์ เพราะคาดว่าหลังสงกรานต์จะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น จึงมอบหมายให้กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกันส่งเสริมเทศกาลสืบสานความเป็นไทย ควบคู่ไปกับการรับผิดชอบต่อสังคมด้วย

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ไม่ให้เกิดข่าวปลอม หรือเฟคนิวส์ เพราะช่วงนี้เฟคนิวส์เกิดขึ้นบ่อย โดยให้ทุกกระทรวงชี้แจงข้อเท็จจริง และดำเนินการให้ทันต่อสถานการณ์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 เม.ย. 65)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top