PLANET ตั้ง บ.ย่อย รองรับแผนร่วมมือพันธมิตรรุกขยายธุรกิจรถ EV ครบวงจร

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PLANET) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ชื่อ บริษัท แพลนเน็ต อีวี จำกัด เพื่อประกอบกิจการผลิต ซื้อ ขาย ส่งออก รถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้าทุกชนิด รถจักรยานยนต์ เครื่องกลไก เครื่องจักรกลทุกชนิดตลอดจนชิ้นส่วน หรืออะไหล่ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าดังกล่าว รวมถึงให้บริการสถานีสำหรับชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร

บริษัทย่อยดังกล่าวมีวัตถุประสงค์การลงทุนเพื่อลงทุนระยะยาวตามแผนธุรกิจของบริษัท ซึ่งบริษัทจะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินปันผลและผลประกอบการทางธุรกิจ โดยมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ซึ่ง PLANET ถือหุ้น 99.9994% สำหรับการดำเนินธุรกิจภายใต้บริษัทย่อยแห่งใหม่ดังกล่าว จะมีการร่วมมือกับพันธมิตรหลายราย เพื่อดำเนินธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) อย่างครบวงจรร่วมกัน ซึ่งขณะนี้ถือว่ามีความคืบหน้ามากแล้ว ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวได้มีการศึกษาเพื่อการลงทุนมาระยะหนึ่งซึ่งต้องยอมรับว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้ากำลังการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีศักยภาพ

“แพลนเน็ต อีวี บริษัทย่อยแห่งใหม่ดังกล่าว ถือเป็นความคืบหน้าในการขยายธุรกิจเพิ่มเติม หลังจากบริษัทได้มีการตั้งบริษัทย่อยในก่อนหน้านี้ คือ บริษัท แพลนเน็ตยูทิลิตี้ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจบริหารจัดการ ให้บริการผลิตน้ำประปาและไฟฟ้า เพื่อจำหน่ายหรือจำหน่ายน้ำประปาหรือกระแสไฟฟ้า และ บริษัท แพลนเน็ต ไซเบอร์ จำกัด เพื่อประกอบกิจการ ซื้อ ขาย ออกแบบ ติดตั้ง และให้บริการหลังการขาย ผลิตภัณฑ์ทางด้านระบบการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้แก่ภาครัฐ และภาคเอกชนไปแล้ว ซึ่งถือเป็นเป็นพัฒนาการที่ดี ต่อโอกาสสร้างได้รายให้กับบริษัทฯอย่างมีนัยสำคัญ”

นายประพัฒน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top