ฝนตกหนักในซิดนีย์ทำน้ำท่วมย่านดาวน์ทาวน์ ทางการสั่งอพยพประชาชน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มีฝนตกหนักถล่มชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลียในวันนี้ ทำให้ภายในคืนเดียวซิดนีย์ต้องเจอกับปริมาณน้ำฝนเทียบเท่ากับปริมาณที่ตกเกือบทั้งเดือน ส่งผลให้น้ำท่วมถนนฉับพลัน และทางการต้องประกาศอพยพประชาชน พร้อมเตือนว่าจะมีฝนตกเพิ่มขึ้นอีก

มีรายงานว่า ชายคนหนึ่งที่ถูกน้ำพัดไปในทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานฉุกเฉินแล้ว ขณะที่ภาพทางโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นรถติดบนถนนที่มีน้ำท่วม ต้นไม้ล้ม และเศษซากต่าง ๆ ลอยอยู่ในแม่น้ำ

ผู้พักอาศัยในบ้านพักคนชราได้ถูกอพยพ หลังหน่วยงานฉุกเฉินเรียกร้องให้พลเมือง 5 ล้านคนของซิดนีย์หลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็นและเตรียมพร้อมรับคำสั่งอพยพที่อาจจะมีขึ้น

สถานการณ์น้ำท่วมในอ่างเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงของโรงกลั่นน้ำมันแอมโพลทางใต้ของซิดนีย์ ทำให้น้ำมันผสมไปกับน้ำท่วม แต่หน่วยงานฉุกเฉินระบุว่า สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และไม่มีความเสี่ยงจะเกิดอันตรายในพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า จนถึงขณะนี้ ซิดนีย์ได้รับปริมาณน้ำฝน 1,226.8 มม.แล้วในปีนี้ มากกว่าปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยต่อปีที่ 1,213 มม. จุดท่องเที่ยวยอดนิยมที่หาดบอนไดได้รับปริมาณน้ำฝน 170 มม. (6.7 นิ้ว) ในช่วง 24 ชม.นับถึงเวลา 9.00 น.ของวันพฤหัสบดี (7 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมเสริมว่า ในช่วง 24 ชม.ข้างหน้า ซิดนีย์อาจได้รับปริมาณน้ำฝนเพิ่มถึง 180 มม.

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top