GUNKUL ดีเดย์ตัดดอกกัญชงช่อปฐมฤกษ์ห้วยบงล็อตแรก พ.ค.รับรู้ฯทันทีใน Q2/65

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัท จี.เค. สมาร์ท ฟาร์มมิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GUNKUL จะเริ่มดำเนินการตัดช่อดอกกัญชง สำหรับโรงเรือนแห่งที่ 1 ที่อำเภอห้วยบง จังหวัดนครราชสีมาได้ช่วงต้นเดือน พ.ค.65 และส่งเข้าโรงสกัดเพื่อนำมาทำผลิตภัณฑ์ปลายน้ำในส่วนของบริษัทเอง และส่งมอบให้กับลูกค้าต่อไป โดยตั้งเป้าที่จะได้ผลผลิตช่อดอกแห้งที่มีระดับสาร CBD มากกว่า 12% จำนวนไม่น้อยกว่า 500 กิโลกรัม ต่อโรงเรือน โดยโรงเรือนของบริษัทมีขนาด โรงเรือนละ 1 ไร่ ส่วนโรงเรือนที่ 2 จะตัดช่อดอกได้ช่วงปลายเดือน พ.ค.ซึ่งจะทำให้บริษัทเริ่มทยอยรับรู้รายได้ทันทีตั้งแต่ไตรมาส 2/65 และเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนี้ตามแผนที่วางไว้

ทั้งนี้รูปแบบการปลูกของบริษัทฯ เป็นระบบโรงเรือนที่ได้มาตรฐาน ขนาด 1,600 ตารางเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่เพาะปลูกของบริษัทฯ เอง และปลูกโดยใช้ระบบ Hydroponic ไม่ใช้ดิน แต่ใช้น้ำ RO ในการปลูกเพื่อป้องกันการปนเปื้อนจากสารพิษตกค้างต่างๆ และไม่มีการใช้ยาฆ่าแมลงใดๆ ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าผลผลิตกัญชงที่ออกมาจะมีคุณภาพสูงอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก

“กัญชง-กัญชา ถือเป็นตลาดใหม่และธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้มาก และเป็นส่วนหนึ่งในการแตกไลน์ธุรกิจของบริษัทฯ ที่จะนำเอาสารสกัดจากกัญชงไปทำผลิตภัณฑ์ปลายน้ำทั้งในส่วนของบริษัทฯ เอง เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างอัตราการเติบโตของสินทรัพย์และผลกำไรให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงส่งขายให้กับลูกค้าด้วย ถือเป็นสัญญาณที่ดีและเป็นไปตามแผนการดำเนินธุรกิจกัญชงกัญชาอย่างครบวงจรในอนาคต”

นายสมบูรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ในเดือน เม.ย.65 บริษัทเตรียมจะเปิดคลินิกแพทย์แผนไทยเพื่อให้บริการลูกค้า และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชง กัญชาปลายน้ำ ครบวงจร ณ อาคาร Pearl Bangkok

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 เม.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top