กูรูคาดบิตคอยน์อาจพุ่งสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ เมื่อเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย

นายไมเคิล โนโวแกรทซ์ มหาเศรษฐีนักลงทุนคริปโทเคอร์เรนซี และผู้บริหารบริษัทกาแล็กซี ดิจิทัล โฮลดิงส์คาดการณ์ว่า ราคาบิตคอยน์มีแนวโน้มพุ่งแตะระดับ 500,000 ดอลลาร์ หรืออาจจะสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ เมื่อธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นายโนโวแกรทซ์คาดว่า เฟดภายใต้การนำของนายเจอโรม พาวเวล จะยังคงดำเนินนโยบายคุมเข้มด้านการเงินต่อไปอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากเงินเฟ้ออยู่ในระดับที่สูงมาก และคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.50% ในเร็ว ๆ นี้ แต่เมื่อเศรษฐกิจชะลอตัวลง และทำให้เฟดชะลอการคุมเข้มนโยบายการเงิน เมื่อถึงเวลานั้น ราคาบิตคอยน์จะพุ่งขึ้นแบบฉุดไม่อยู่ พร้อมกับย้ำว่า คริปโทเคอร์เรนซียังคงเป็นสินทรัพย์ยอดนิยมในการลงทุน

ทั้งนี้ นายโนโวแกรทซ์ได้แสดงความเห็นดังกล่าวในการประชุม “Bitcoin 2022” ซึ่งเปิดฉากขึ้นที่เมืองไมอามีตั้งแต่เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) และมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 25,000 คน

นอกจากนี้ นายโนโวแกรทซ์แสดงความเห็นว่า แม้บิตคอยน์ปรับตัวตามทิศทางดัชนี Nasdaq แต่เชื่อว่าบิตคอยน์จะเคลื่อนตัวอย่างเป็นอิสระและไม่เชื่อมโยงกับ Nasdaq ในวันข้างหน้า เนื่องจากบิตคอยน์ไม่ใช่สินทรัพย์ที่มีการซื้อในทุก ๆ วันเหมือนกับของใช้ทั่วไป แต่เป็นสินทรัพย์ที่สามารถซื้อเก็บไว้เพื่อสร้างความมั่งคั่ง และเขาเชื่อว่า บิตคอยน์จะกลายเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ในพอร์ตของนักลงทุนสถาบัน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top