สภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปก นำทีมร่วมประชุมที่แคนาดา เตรียมความพร้อมก่อนเวทีรมต.การค้า

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค (ABAC) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 25-28 เม.ย.นี้ ตนเองพร้อมด้วยคณะ ABAC Thailand มีกำหนดการเข้าร่วมประชุม ABAC ครั้งที่ 2 ประจำปี 2022 ณ นครแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา

ซึ่งเป็นการประชุมครั้งสำคัญที่สมาชิกจะร่วมหารือถึงข้อเสนอของภาคเอกชน รวมถึงการออก ABAC Statement on FTAAP (Free Trade Area of the Asia-Pacific) เข้าสู่ที่ประชุมรัฐมนตรีการค้า หรือ Minister Responsible for Trade Meeting (MRT) ที่ประเทศไทยมีกำหนดเป็นเจ้าภาพการประชุมในวันที่ 21-22 พ.ค.65 ณ ประเทศไทย (กรุงเทพฯ)

นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการพบหารือระหว่างผู้แทน ABAC และรัฐมนตรีการค้าเอเปค (ABAC-MRT Dialogue) ในช่วงเวลาเดียวกันด้วย การร่วมกันทำงานระหว่างภาครัฐและเอกชนนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งเพื่อหาแนวทางที่จะนำไปสู่การเสริมสร้างภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกให้เป็นภูมิภาคแห่งความเปิดกว้าง มีพลวัต และมีความยืดหยุ่น ภายใต้แนวคิด Embrace Engage Enable นอกจากการประชุมของ ABAC และ Working Group ทั้ง 5 คณะทำงานตามปกติแล้ว ABAC Canada จะมีการจัดงาน ABAC Cyber Security Symposium ในวันที่ 25 พ.ค. 65 เพื่อเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนแนวคิดเรื่อง Digital Trade and Cyber Security โดยได้เชิญผู้บริหารบริษัท Tech ชั้นนำเข้าร่วมงาน อาทิ Blackberry, Siemens, IBM เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top