“คอยน์เบส” เตรียมจ้างพนักงานในอินเดียเพิ่มกว่า 3 เท่าในปีนี้

นายไบรอัน อาร์มสตรอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทคอยน์เบส โกลบอล อิงค์ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีในสหรัฐ กล่าวว่า คอยน์เบสมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานในอินเดียอีกกว่า 3 เท่าในปีนี้ สู่ระดับ 1,000 คน

นายอาร์มสตรองกล่าวในการประชุมคอยน์เบสที่เมืองเบงกาลูรู ซึ่งเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีของอินเดีย โดยกล่าวว่า ขณะนี้ลูกค้าสามารถใช้ระบบอินเทอร์เฟซการชำระเงินแบบครบวงจร (Unified Payments Interface หรือ UPI) ซึ่งเป็นเครือข่ายการชำระเงินด่วนทั่วประเทศอินเดีย เพื่อซื้อคริปโทเคอร์เรนซีได้โดยตรงบนแพลตฟอร์มของคอยน์เบส

“เราจะลงทุนระยะยาวในอินเดีย” นายอาร์มสตรองกล่าว

แผนการขยายธุรกิจคอยน์เบสในอินเดียนั้นเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากคู่แข่งในท้องถิ่นเกี่ยวกับโครงสร้างการเก็บภาษีแบบใหม่ที่เข้มงวดเกินไป โดยรัฐบาลอินเดียเรียกเก็บภาษีหัก ณ ที่จ่าย (TDS) ในอัตรา 1% สำหรับการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดที่เกินขนาดที่กำหนด ซึ่งกลุ่มผู้บริหารเตือนรัฐบาลว่า จะทำให้ตลาดขาดสภาพคล่องที่จำเป็น

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า อินเดียซึ่งมีผู้ใช้คริปโทเคอร์เรนซีประจำประมาณ 15 ล้านคน ได้รับผลกระทบจากกฎระเบียบที่เข้มงวด นับตั้งแต่ศาลฎีกายกเลิกคำสั่งของธนาคารกลางที่ห้ามหน่วยงานที่ได้รับการควบคุม ไปทำงานร่วมกับบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัล โดยคำสั่งดังกล่าวบังคับใช้ในปี 2563

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top