อีโวลท์ เทคโนโลยี จัดกิจกรรม Evolt’s CSR ชวนชาร์จความสุขให้โลก

บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Evolt Technology) จัดกิจกรรม “Evolt’s CSR ชวนชาร์จความสุขให้โลก” ที่ชุมชนบ้านถ้ำเสือ อำเภอแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

พูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Evolt Technology) ซึ่งเป็นเทคสตาร์ทอัพสัญาติไทย เปิดเผยว่า กิจกรรม Evolt’s CSR ริเริ่มจากพนักงานในแผนกต่างๆ ของบริษัทร่วมกันคิดโปรเจกต์ ภายใต้ธีม “Evolt’s CSR : ชวนชาร์จความสุขให้โลก” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์และบริการโซลูชันขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

พูนพัฒน์ โลหารชุน กล่าวต่อไปว่า สำหรับเป้าหมายในอนาคต เรามีความมุ่งมั่น ตั้งใจจริงในการผลักดัน และขยายเครือข่ายความร่วมมือในการทำกิจกรรม CSR ผ่านเครือข่ายธุรกิจ และเครือข่ายพนักงาน พร้อมขยายสู่ชุมชนและสังคม และจะเชิญชวนลูกค้าอีโวลท์และพาร์ทเนอร์ได้มีโอกาสร่วมทำกิจกรรม CSR กับเราในเร็วๆ นี้ พร้อมด้วยกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมอื่นๆ ให้สำเร็จตามพันธกิจที่เราได้ให้ไว้กับสังคมไทย

บริษัทเทคสตาร์ทอัพชั้นนำของโลกต่างตระหนักดีว่า เทรนด์ของพลังงานแห่งอนาคต เทคโนโลยีพลังงานสะอาดที่ฉลาดกำลังเข้ามาปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า การเลือกใช้พลังงานฉลาด (Smart Energy) จะเข้าไปเติมเต็มแนวคิด Ecosystem ให้มีความสมบูรณ์เร็วขึ้น ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและพลวัตรทางสังคม ให้ใส่ใจสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้เกิดการพัฒนาเมืองอัจฉริยะต้นแบบของเมืองไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างเทคโซลูชันที่สมบูรณ์แบบและตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า หรือ E-Mobility ที่ครบวงจร จึงเป็นที่มาของการสร้างสรรค์ธีมกิจกรรม “Evolt’s CSR : ชวนชาร์จความสุขให้โลก”

สำหรับกิจกรรมที่ผู้บริหารและพนักงานได้ดำเนินการนั้น ได้แก่ การปลูกป่า เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และยังทำให้ผู้บริหารและพนักงานของ อีโวลท์ สามารถสอดแทรกหลักคิดการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเช่นเดียวกับพันธกิจของ อีโวลท์ การคิดทำเพื่อนำคนไทยก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำไปด้วยกัน ด้วยการบรรจุเมล็ดพันธุ์ลงในกระสุนแคปซูลที่ปั้นด้วยดินเหนียว และยิงแคปซูลออกไปในพื้นที่ป่าบริเวณ กว้าง เมื่อแคปซูลเกิดการย่อยสลาย เมล็ดพันธุ์ในแคปซูลจะค่อยๆ เติบโตเป็นต้นกล้า หยั่งรากลึกลงใน ผืนดินและเติบใหญ่เป็นต้นไม้ให้ร่มเงาต่อไป

กิจกรรมอีกกิจกรรม ได้แก่ การทำไข่เค็มใบเตย โดยนำวัตถุดิบที่หาได้ในท้องถิ่นมาแปรรูปและยืดอายุให้ของสดสำหรับรับประทานได้นานยิ่งขึ้น เมื่อทำได้มาตรฐานจะสามารถผลิตไปสู่สินค้าเลื่องชื่อด้วยฝีมือชุมชนน กิจกรรมนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นการเรียนรู้ในการลดละเลิก เพิ่มไอเดียดีๆ ในการสร้างสรรค์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top