UREKA วางเป้าดันรายได้โตเท่าตัวรับผลสำเร็จปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่เต็มที่

นางสาวสุนิสา จิระวุฒิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 65 เติบโตขึ้นเท่าตัวจากปีก่อน ซึ่งการเติบโตขึ้นของรายได้ในปีนี้จะมาจากการปรับโครงสร้างทางธุรกิจในปีที่แล้วจากเดิมที่เน้นการออกแบบเครื่องจักร และอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นหลัก หันมาเน้นธุรกิจที่มีมูลค่าสูง ยั่งยืน และมีโอกาสเติบโตที่ดี จะเริ่มเห็นผลชัดเจนในปีนี้

หลังจากบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท เอ.พี.ดับเบิ้ลยูอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (A.P.W) ประกอบกิจการผลิต และจัดจำหน่ายเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีกเท่าตัวหลังจากอัตราการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 80% จากเดิมอยู่ที่ราว 30-40% ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งซื้อ (ออร์เดอร์) ที่มีเข้ามามากขึ้น

บริษัทคาดว่าธุรกิจของ เอ.พี.ดับเบิ้ลยูฯ จะช่วยสนับสนุนต่อการเติบโตของให้เติบโตให้กับบริษัทได้อย่างมีนัยสำคัญ และเป็นหนึ่งในธุรกิจที่สร้างรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ เพราะธุรกิจของเอ.พี.ดับเบิ้ลยูฯ มีกลุ่มลูกค้าหลักอยู่ในธุรกิจแพ็คเกจจิ้งที่ปัจจุบันมีการเติบโตสูง

ขณะเดียวกัน ในปีนี้บริษัทยังมีการรับรู้รายได้จากบริษัท ยูเรกา ยูยู จำกัด เข้ามาเต็มปี ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนรายได้ โดยปัจจุบัน ยูเรกา ยูยู มีการจำหน่ายและผลิตน้ำประปา จำนวน 2 โครงการ กำลังผลิตรวม 1.6 พันลบ.ม./ชั่วโมง ซึ่งปัจจุบันบริษัทใช้กำลังผลิตเพียง 1.4 พัน ลบ.ม./ชั่วโมง และมีแนวโน้มที่ความต้องใช้น้ำประปาจะเพิ่มขึ้นทำให้อัตราการใช้กำลังการผลิตน้ำประปาจะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

บริษัทวางงบลงทุนในปีนี้ 1 พันล้านบาท ซึ่งจะนำไปใช้เพิ่มกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลอีกเท่าตัวเพื่อรองรับออร์เดอร์ทั้งในและต่างประเทศ ทำให้สามารถสร้างฐานรายได้ให้มากขึ้น รวมถึงไว้รองรับโอกาสในการลงทุนธุรกิจอื่นๆที่สามารถต่อยอดการเติบโตให้กับบริษัท โดยสนใจและศึกษาการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency ซึ่งอาจจะมีบางส่วนที่สามารถนำมาต่อยอดธุรกิจเดิมได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top