จีนเผยยอดใช้จ่ายภาคการท่องเที่ยวช่วงเช็งเม้งร่วงกว่า 30% เทียบรายปี

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า การใช้จ่ายภาคการท่องเที่ยวของจีนในช่วงเทศกาลเช็งเม้งของปีนี้ทรุดตัวลง เนื่องจากจีนยังคงต้องรับมือกับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้น

ข้อมูลอย่างเป็นทางการระบุว่า มูลค่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลดังกล่าวลดลงกว่า 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากจีนยังคงประกาศใช้มาตรการควบคุมการเดินทางในประเทศ ขณะที่เมืองเซี่ยงไฮ้และเมืองอื่น ๆ ยังคงอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์

ตามปกติ ช่วงเทศกาลดังกล่าว ประชาชนในจีนจะเดินทางไปประกอบทำพิธีเคารพสุสานบรรพชนในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศ ซึ่งมักจะกระตุ้นยอดการใช้จ่ายในฝั่งผู้บริโภค

ข้อมูลจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเผยว่า ยอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในประเทศนั้นอยู่ที่ 1.878 หมื่นล้านหยวน (2.95 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งต่ำกว่าปีที่แล้ว 30.9% ในช่วงเทศกาลตั้งแต่วันที่ 3-5 เม.ย. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังระบุว่ามีการเดินทางในประเทศ 75.4 ล้านทริปในช่วงดังกล่าว ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 26%

ทางด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เซี่ยงไฮ้เปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่พบเมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) อยู่ที่ 21,222 ราย โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากระดับ 9,000 รายที่พบเมื่อวันอาทิตย์ ขณะที่นครเซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นเมืองระดับโลกที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจและการเงินยังคงต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 มานานกว่าหนึ่งเดือน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top